Vòng quanh Thế giới

Nháo hôn: Chú rể bị người thân, bạn bè quất roi rồi rắc muối vào vết thương

Phương An
Chia sẻ

Chú rể chỉ mặc độc một chiếc quần lót, trên người có chằng chịt vết thương từ lưng xuống chân khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ.

Nháo hôn là một truyền thống lâu đời tại một số vùng ở Trung Quốc. Để được rước tân nương về nhà, tân lang phải vượt qua bài “khảo nghiệm”, thử thách của gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, nhiều vụ nháo hôn lại đi quá đà khiến chú rể bị thương nặng, đám cưới mất vui và thậm chí đám cưới biến thành đám ma.

Vào hồi tuần trước, một màn nháo hôn tại thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khiến nhiều người sốc. Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, chú rể chỉ mặc độc một chiếc quần lót.

Lưng và chân của chú rể chằng chịt vết thương do bị bạn bè và người thân dùng roi quất. “Cuộc vui” chưa dừng tại đó, chú rể còn cúi xuống để người khác xát muối vào các vết thương hở trên lưng. Cô dâu cũng đứng bên cạnh chú rể trong màn nháo hôn có một không hai này.

Chú rể bị quất roi, sát muối vào vết thương trước khi đám cưới diễn ra.

Tục nháo hôn hay đánh chú rể ngay trước thời điểm tổ chức làm đám cưới nhằm nhắc nhở người đàn ông nhớ rằng, hôn nhân không dễ dàng và anh ta cần trân trọng, giữ gìn nó.

Sau khi bài viết được chia sẻ trên trang Facebook của trang Shanghaiist, nhiều người đã vô cùng kinh ngạc trước tục lệ có 1-0-2 này. Một cư dân mạng bức xúc: “Tại sao chú rể lại được nhắc nhở trong lúc này? Anh ta có cả cuộc đời để nhận những lời nhắc nhở từ người khác cơ mà?“.

Hay thậm chí có người đưa ra bình luận châm chọc: “Ô, tờ báo đưa tin sai rồi, đây đâu phải đám cưới là bạo lực gia đình mới đúng“. Một người khác viết: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc vì tôi đã kết hôn mà không hề có mấy tục lệ ngu ngốc như thế này“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất