Vòng quanh Thế giới

Nhà ống…lộ thiên: tràn ngập ánh sáng và độc tôn giữa tự nhiên

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng còn tuyệt vời hơn nếu bạn sống trong một ngôi nhà kính bốn tầng được bao quanh bởi vẻ đẹp và sự thanh bình của cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Mới đây, A.Masow Design Studio vừa mới công bố một dự án mới mang tên Nhà Ống Kính sắp trở thành hiện thực. Căn nhà nhà được thiết kế toàn bộ bằng kính với cấu trúc hình trụ bao quanh một chiếc cây lớn chứ không hạ chặt như cách thông thường. Nguyên gốc bản thiết kế vào năm 2013 bởi kiến trúc sư Kazakhstan Aibek Almassov, ban đầu dự án đã được lên kế hoạch thực hiện nhưng phải dừng lại vì những lý do từ phía nhà đầu tư.

Tới thời điểm hiện tại, một nhóm kiến trúc sư đã nhanh chóng tiếp quản dự án và thu hút chú ý của những nhà sản xuất, đưa nó trở lại kế hoạch thực hiện như ban đầu. Dự kiến A.Masow sẽ hiện thực hoá ý tưởng này tại khu rừng Almaty, Kazakhstan.

Chia sẻ lý do thực hiện ý tưởng này, cha đẻ của Nhà Ống Kính nói: “Khoảng hơn 2 năm trước, tôi đã tạo ta những bản thiết kế về căn nhà vô hại và gần gũi hơn với thiên nhiên này. Tôi tôn trọng thiên nhiên vì chúng nuôi sống chúng ta, nhưng chúng ta thì đang tiêu diệt nó. Tôi đã tìm kiếm những giải pháp giúp đỡ trong tương lai để tránh việc tàn phá rừng và sống với rừng một cách hoà hợp. Vì vậy, tôi đã tạo ra những căn nhà ống bằng kính xung quanh một chiếc cây“.

Toàn bộ căn nhà đều được bao bọc bởi lớp kính chịu lực rất cao với toàn bộ thiết bị trong nhà được sử dụng bằng năng lượng mặt trời. Chúng ta có thể hoà hợp cùng thiên nhiên và cảnh quan cuộc sống xung quanh với góc nhìn 360 độ.

“Chúng tôi muốn kết hợp những công nghệ hiện đại nhất với sự tuyệt vời, giàu có của thiên nhiên, quan trọng hơn cả là không gây hại cho môi trường. Đây là cơ hội để thoát khỏi những bức tường bê tông ngột ngạt để hoà mình cùng vạn vật xung quanh.” Aibek Almassov hoà hứng chia sẻ.

1309nha1

1309nha2 1309nha3 1309nha4 1309nha5 1309nha6 1309nha7 1309nha8 1309nha9 Model

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất