Vòng quanh Thế giới

Nhà khoa học 'điên' tử nạn vì phóng tên lửa chứng minh Trái Đất phẳng

Theo South China Morning Post
Chia sẻ

Nhà khoa học "điên" ở bang California, Mỹ đã thiệt mạng trong khoảnh khắc tên lửa tự chế của ông rơi thẳng xuống đất, đặt dấu chấm hết cho một thí nghiệm thất bại.

Mike Hughes, hay còn gọi là “nhà bác học điên” hay Mike “điên”, luôn nung nấu quyết tâm chứng minh Trái Đất phẳng. Ngày 22/2, Mike tiến hành phóng thử tên lửa tự chế ở vùng ngoại ô thành phố Barstow, bang California, Mỹ. Chẳng ngờ thí nghiệm gặp sự cố, ông giã từ cõi đời ở tuổi 64. Waldo Stakes, một người đồng nghiệp có mặt tại bãi phóng, xác nhận ông đã thiệt mạng tại chỗ.

Quá trình thí nghiệm của Mike Hughes.

Nhà báo tự do Justin Chapman, một trong các nhân chứng, cho biết tên lửa của Hughes va vào chiếc thang gắn vào dốc trên bệ phóng, khiến dù bị rách. Tên lửa hướng lên trên và chao đảo chừng 10 giây, sau đó cắm thẳng xuống đất trong tiếng la hét hoảng loạn của những người chứng kiến. Khi ấy, rất có thể Hughes đã ngất xỉu vì va đập mạnh.

Hughes đang trèo vào khoang lái.

Trên Twitter, kênh Science Channel cho biết họ đã ghi lại toàn bộ hành trình nỗ lực của Hughes, đồng thời gửi lời chia buồn cũng như cầu nguyện đến gia đình và bạn bè của ông trong thời gian khó khăn này. “Ông ấy luôn khao khát được thực hiện thí nghiệm này”, đại diện Science Channel chia sẻ.

Mike Hughes ra đi ở tuổi 64.

Tháng 3/2018, nhà khoa học “điên” từng thực hiện một thí nghiệm tương tự tại sa mạc Mojave ở California. Ông lần lượt bung hai chiếc dù, thành công đưa tên lửa vươn đến độ cao 570 m trước khi quay trở lại mặt đất. Thí nghiệm diễn ra suôn sẻ, song Hughes vẫn không tránh khỏi bị thương nhẹ ở lưng. “Việc này có thể giết bạn theo 10 cách khác nhau”, ông nói. “Bạn có thể mất mạng chỉ trong chớp mắt”.

Tên lửa của ông gặp sự cố.

Hughes cho biết mục tiêu của ông là bay ra ngoài vũ trụ để tự xác định xem Trái Đất có tròn không. “Tôi không muốn phụ thuộc vào ý kiến của ai cả”, ông nói với BBC News. “Tôi khát khao được biết Trái Đất tròn hay phẳng”. Trong một video khác được đăng trên trang YouTube của mình, Hughes chia sẻ ông muốn thuyết phục mọi người, giúp họ tin rằng mình có năng lực làm nên những chuyện phi thường.

Khoảnh khắc trước khi tên lửa rơi xuống.

Mike Hughes cũng là một tài xế limousine cự phách. Năm 2002, ông đạt kỷ lục Guinness thế giới mang tên “nhảy xa nhất trên xe limousine” với khoảng cách 31 m khi điều khiển chiếc Lincoln Town Car.

Chia sẻ

Theo

South China Morning Post

Tin mới nhất