Vòng quanh Thế giới

Cả nhà hàng bị 'ném đá' vì bỏ mặc người phụ nữ ngất xỉu, sự thật đằng sau khiến dân mạng nghẹn lời

Theo Asiaone
Chia sẻ

Mới đây, các thực khách tại một nhà hàng ở Singapore đã bị chỉ trích thậm tệ vì thản nhiên dùng bữa bên cạnh người phụ nữ ngất sõng soài. Song, liệu mọi chuyện có đơn giản như thế?

Ngày 13/3, trang Facebook All Singapore Stuff đăng tải một đoạn clip kèm lời bình: “Người phụ nữ đáng thương này đã ngất xỉu tại Clementi Mall, nhưng mọi người ở đấy vẫn vui vẻ ăn uống”. Trong clip, có thể thấy một cô gái mặc váy đen nằm im bất động trên mặt đất ở nhà hàng Jinjja Chicken, bên trong trung tâm thương mại Clementi Mall (Singapore).

Người phụ nữ nằm sõng soài trước nhà hàng.

Lúc ấy, nhà hàng có rất nhiều thực khách đang dùng bữa, song không ai quan tâm đến người phụ nữ đã bất tỉnh, vẫn điềm nhiên ăn uống như chẳng có chuyện gì. Mãi mới có một nam nhân viên tiếp cận cô gái, nhưng hóa ra anh không phải muốn đỡ nạn nhân dậy mà chỉ ngồi xổm ở khoảng cách an toàn, dè dặt chĩa súng đo thân nhiệt về phía cô rồi rời đi.

Nam nhân viên đo thân nhiệt của cô rồi bỏ đi.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút 4.000 lượt chia sẻ và hơn 700 bình luận tràn ngập phẫn nộ của cư dân mạng. Vô số người gay gắt chỉ trích thái độ lạnh lùng của cả thực khách lẫn nhân viên nhà hàng, thậm chí người quay clip cũng bị kéo vào trận công kích tưởng như không có điểm dừng này.

“Thà đứng đó quay video chứ chẳng thèm đến giúp một tay. Cậu nhân viên đo thân nhiệt mà đứng xa thế, phải đưa đến gần trán ấy, cũng không đeo khẩu trang. Chẳng ai đoái hoài đến cô ấy. Thật đáng buồn!”

“Nhân tính đâu rồi? Có chuyện gì với thế giới này vậy?”

“Nếu là tôi thì sẽ chẳng ngần ngại giúp một tay đâu. Sợ chết đến mức này đúng là nhục nhã. Rén thế thì trốn trong nhà cho rồi”.

“Đứng đó quay video chứ nhất quyết không giúp người ta. Thật đáng xấu hổ, không biết hổ thẹn hay sao mà còn mỉa mai người khác, tự nhìn lại bản thân mình trước đi”.

“Chẳng một ai ngó ngàng hết trời ạ! Đáng buồn thật đấy. Anh chàng nhân viên đo nhiệt độ còn không đeo khẩu trang nữa chứ???”

Song, sự thật đằng sau vốn không tàn khốc như chúng ta vẫn nghĩ. Những người có mặt tại nhà hàng hôm đó không hề cố tình phớt lờ người phụ nữ yếu đuối đang gặp nạn, nhưng họ có muốn giúp đỡ cũng chẳng có cách nào, bởi đội ngũ nhân viên an ninh đã cảnh báo mọi người không được đến gần cô.

Phát ngôn viên của Jinjja Chicken xác nhận vụ việc bất ngờ trên xảy ra vào ngày 11/3. Cô gái kia không phải là thực khách của nhà hàng, chỉ đi dạo trong trung tâm mua sắm. Chẳng ngờ, vừa dừng chân nghỉ ngơi trước cửa Jinjja Chicken chưa bao lâu, cô đột nhiên ngất xỉu trước ánh mắt ngỡ ngàng của hàng chục thực khách và nhân viên.

Đoạn clip gây tranh cãi trên Facebook.

Chia sẻ về nghi vấn mọi người đồng loạt mặc kệ nạn nhân, phát ngôn viên cho biết khi thấy cô gái ngã xuống, một thực khách đã lập tức rút điện thoại gọi xe cấp cứu, còn quản lý nhà hàng báo cáo vụ việc cho đội ngũ an ninh. “Các nhân viên an ninh nhấn mạnh với quản lý rằng không thể để ai đến gần hoặc chạm vào người phụ nữ, hay bất cứ thứ gì xung quanh cô ấy. Giữ an toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu, nhất là khi cô gái này đeo khẩu trang, cho thấy cô ấy có thể đang bị bệnh”, phát ngôn viên nói.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo về sự việc và yêu cầu trợ giúp y tế lúc 14h25 ngày 11/3. Không lâu sau khi đột ngột ngất đi, người phụ nữ nhanh chóng hồi tỉnh và được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ng Teng Fong. Ngay khi cô rời khỏi, các nhân viên đã tiến hành vệ sinh nhà hàng kỹ lưỡng. Một lát sau, nhân viên vệ sinh của trung tâm thương mại cũng được cử đến để quét dọn, khử trùng nhà hàng thêm lần nữa.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất