Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông treo giá triệu đô cho bức vẽ nguệch ngoạc năm 6 tuổi

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một người đàn ông ở Moscow đã khiến cả nước nhớ tên vì ngang nhiên rao bán bức tranh nguệch ngoạc thời thơ ấu với giá khởi điểm 140 triệu rúp (2,3 triệu USD).

Ngày 20/1, Vladimir Mkrtchyan bất ngờ nổi tiếng vì đăng bán một bức tranh ông vẽ năm 6 tuổi trên trang rao vặt trực tuyến Avito với giá “cắt cổ” 140 triệu rúp! Ngạc nhiên thay, nhà báo 41 tuổi chẳng hề cảm thấy cái giá này có vẻ quá đắt cho bức tranh của một cậu bé non nớt. Trái lại, ông tự tin cho rằng bức họa của mình xứng đáng được trả gấp đôi số tiền trên, bởi lẽ nó là chân dung của nước Nga thời Xô viết qua đôi mắt ngây thơ của một cậu bé lên 6.

Bức tranh năm 6 tuổi của Vladimir Mkrtchyan.

“Tại thời điểm tôi vẽ nên bức tranh này, nước Nga hãy còn là Liên bang Xô viết”, Mkrtchyan nói. “Đây là thực tế được phản ảnh từ TV và sách báo. Tôi rất quan tâm đến cuộc nội chiến diễn ra khi đó”. Vladimir Mkrtchyan tình cờ gặp lại tác phẩm “Hồng Quân Liên Xô trên lưng ngựa” trong lúc dọn dẹp nhà cửa. Từ khoảnh khắc ấy, ý tưởng rao bán bức tranh biểu trưng cho một thời kỳ lịch sử đã qua chợt bén rễ trong lòng ông.

Ông nhất quyết đăng bán với giá khởi điểm 140 triệu rúp, không giảm một xu.

“Bức họa này chứa đựng tất cả linh hồn và thời gian của tuổi thơ tôi”, ông chia sẻ. Có người đã ngỏ ý mua bức tranh của Mkrtchyan, song lại bị ông thẳng thừng từ chối vì muốn thương lượng lại mức giá 140 triệu rúp. Ngay từ đầu, nhà báo 41 tuổi đã khẳng định bức tranh đã bị mình định giá thấp một nửa so với giá trị thực tế, người mua đề nghị giảm thêm chính là thiếu tôn trọng ông.

“Số tiền phải trả để mua bức tranh này quá sức phải chăng so với giá trị nghệ thuật mà nó mang lại”, ông nói. “Tôi chỉ đề giá đúng với số tiền mình đang cần ngay lúc này mà thôi. Nhìn lại tác phẩm năm xưa của mình, tôi vẫn bị cảm xúc trong đó làm cho bàng hoàng chấn động. Biểu cảm của con ngựa như thể nó đang nhìn xuyên thấu tâm hồn tôi”. 

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất