Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông mang khối u khổng lồ 15 kg sau cổ suốt 47 năm

Theo Metro
Chia sẻ

Sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài tới 10 tiếng, người đàn ông ở Trung Quốc được giải thoát khỏi khối u khổng lồ nặng 15 kg trên cổ.

Mới đây các bác sĩ ở Trung Quốc đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng để loại bỏ khối u lành tính nặng gần 15 kg sau cổ của bệnh nhân Triệu Hạnh Phúc, 64 tuổi, sống tại thành phố Bàn Châu, tỉnh Quý Châu.

Khối u “khủng” nặng gần 15 kg trên cổ ông Triệu.

Khối u bắt đầu xuất hiện trên cổ của ông Triệu khi ông mới 17 tuổi và kích thước của nó chỉ bằng một quả trứng.

Suốt 47 năm qua ông Triệu không dám điều trị khối u trên cổ mình vì khối u không gây đau đớn và chi phí quá đắt đỏ.

Anh Triệu Kiến Cường, con trai ông, chia sẻ: “Từ nhỏ đến giờ tôi luôn nhìn thấy cha tôi có một khối u trên cổ nên tôi đã quá quen với hình ảnh này”.

Ảnh chụp X-quang cho thấy kích thước khổng lồ của khối u đeo bám ông Triệu suốt 47 năm.

Khối u quá lớn nên ông Triệu gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, con trai ông đã tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ Đồng Thế Hương ở bệnh viện Ung Bướu tỉnh Quý Châu.

Bác sĩ Đồng cho biết: “Trong suốt nhiều năm hành nghề, tôi chưa bao giờ thấy một khối u lớn như vậy”. Với sự giúp đỡ của các thành viên trong gia đình, anh Kiến Cường đã quyên góp đủ tiền cho cuộc phẫu thuật diễn ra vào tuần trước.

Sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài 10 tiếng, khối u 15 kg trên cổ ông Triệu đã được loại bỏ 95%.

Bác sĩ Đồng và 2 đồng nghiệp khác đã dành 10 tiếng đồng hồ để thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ 95% khối u 15 kg trên cổ của ông Triệu sau 47 năm chịu đựng.

Hiện tại ông Triệu đã xuất viện và đang trong quá trình hồi phục. Ông thừa nhận cảm thấy rất “nhẹ nhõm” sau khi được phẫu thuật. Thậm chí ông còn nói đùa rằng: “Tôi vẫn chưa quen với việc khối u khổng lồ sau cổ biến mất”.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất