Vòng quanh Thế giới

Người đàn ông mang hình dáng như thủy thủ Popeye và câu chuyện kinh hoàng phía sau

Theo The Sun
Chia sẻ

Một thợ lặn ở Peru phải chấp nhận sống với cơ thể biến dạng cả đời sau khi gặp tai nạn kinh hoàng dưới biển sâu.

Theo The Sun, sự cố bất ngờ xảy đến với Alejandro Ramos, 56 tuổi, (hiện sinh sống tại thành phố cảng Pisco, Peru) khoảng 4 năm trước. Hôm đó, Ramos đang lặn sâu dưới biển để tìm sò bỗng một chiếc tàu chở hàng đi qua, cắt đứt ống dưỡng khí của ông.

“Khi tôi đang lặn ở độ sâu khoảng 35 m, một chiếc tàu hàng đi qua và cắt đôi ống dưỡng khí. Khi ấy, tôi biết mình phải làm mọi cách để ngoi lên mặt nước nhanh nhất có thể. Tôi cởi bỏ thắt lưng bằng chì và lao lên mặt nước như một viên đạn.

Nhưng khoảng cách 35 m không hề đơn giản, nhất là khi bạn ở dưới biển. Tôi mất dần cảm giác. Khi ngoi được lên và mở mắt ra, tôi thấy mọi thứ đều mờ mịt”, ông bố 2 con chia sẻ.

Cánh tay và ngực của Ramos bị biến dạng, sưng phồng lên. Ảnh: Barcroft

Ramos may mắn thoát chết nhưng cơ thể ông bị biến dạng kinh khủng.Toàn bộ thân trên bị sưng to, nhất là ở ngực và cánh tay. Các bác sĩ chẩn đoán Ramos có các bong bóng nitơ dính trong mô mỡ.

Thợ lặn Peru tăng 30 kg và thường bị đau ở ngực và hông.

“Tôi cảm thấy chán nản và từng có ý định tự tử. Tôi đã mua sẵn một ít thuốc chuột để hành sự nhưng câu nói của con trai khiến tôi phải suy nghĩ lại: 'Bố định chết giống như một con chuột ư?'”, người đàn ông 56 tuổi chia sẻ.

Mary, chị gái của Ramos, nói thêm: “Nhiều người tò mò lắm, trẻ con cũng vậy. Chúng đến xem và khi Ramos ngồi xuống, chúng vây quanh và chạm vào cánh tay cơ bắp của em tôi. Chúng cười và thì thầm: 'Trông cứ như thủy thủ Popeye ấy nhỉ!'”.

Trông Ramos chẳng khác gì nhân vật hoạt hình thủy thủy Popeye. Ảnh: Barcroft

Mới đây, Ramos tới bệnh viện Hải quân ở thủ đô Lima để gặp bác sĩ Raul Aguado, chuyên gia y học về áp suất và chữa bệnh dưới nước.

Ông thường xuyên chữa trị cho các bệnh nhân gặp tai nạn khi lặn. Tai nạn thường gặp được gọi là “the Bends” - đó là khi thợ lặn ngoi lên mặt nước quá nhanh khiến nitơ không kịp thoát ra khỏi cơ thể.

Khi đó, khí gas sẽ biến đổi và giải phóng dưới dạng bong bóng. Những bong bóng này có thể chặn các mạch máu và mắc kẹt trong các khớp gây đau và sưng phồng.

Bác sĩ Aguado đo được cánh tay của Ramos có kích thước 74 cm và ngực là 135 cm.

Vòng tay của người đàn ông 56 tuổi có kích thước 75 cm. Ảnh: Barcroft:

Sau khi kiểm tra máu và mô của thợ lặn Peru, bác sĩ xác nhận người đàn ông 56 tuổi có các bong bóng nitơ trong mô mỡ.

Ramos sẽ được chữa trị bằng cách tái tạo và phẫu thuật thẩm mỹ để cắt bỏ các mô có bong bóng nitơ.

“Tôi thật may mắn khi vẫn còn cách để cứu vãn tình thế. Một ngày không xa, các bạn có thể sẽ thấy tôi quay lại với nghề lặn”, Ramos nói.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất