Vòng quanh Thế giới

Người bà mặc đồ bảo hộ kín mít chỉ để ôm cháu trai một cái sau 7 tuần cách ly

Theo Metro
Chia sẻ

Sau 7 tuần cách ly, không được gặp người thân để phòng tránh COVID-19, người bà cuối cùng cũng được ôm cháu trai vào lòng qua bộ đồ bảo hộ kín kẽ.

Tuân theo quy định của chính phủ, bà Sheila Abbott, một nhân viên của chuỗi siêu thị Asda ở Liverpool (Anh), đành nghẹn ngào ôm từ biệt 4 đứa cháu nhỏ trước khi lên đường. Bà phải tự cách ly và đón sinh nhật tuổi 60 một mình sau khi con trai Wayne nhập viện vì triệu chứng COVID-19 nặng. Nhưng rồi, trái tim Sheila lại quặn thắt khi nghe tin Mason, cháu trai út vừa tròn 6 tuổi, thường xuyên quấy khóc vì nhớ bà. Người phụ nữ 60 tuổi quyết tâm tìm cách đến thăm cháu mà vẫn đảm bảo an toàn.

Sheila mặc đồ bảo hộ đến thăm cháu.

Và thế là Sheila xuất hiện trong bộ đồ bảo hộ sau vườn nhà của con gái Stacey. “Tôi đi vòng ra phía sau nhà, mặc đồ bảo hộ và đứng chờ trong khi Stacey bảo Mason nhìn ra bên ngoài, nói rằng có điều bất ngờ đang đợi thằng bé”, bà vui vẻ kể. “Khi cháu trai chạy về phía mình, tôi thậm chí không thể vững vàng ôm thằng bé trong tay, toàn thân tôi run rẩy vì xúc động. Ban đầu, tôi không nghĩ Mason lại biết chắc người mặc đồ bảo hộ là tôi. Nhưng khi tôi chậm rãi buông cháu ra, Mason lại lại dùng hai tay ôm lấy mặt tôi và thỏ thẻ 'Bà ơi', vì thằng bé nhận ra tôi đang khóc”.

“Toàn thân tôi bọc kín trong bộ đồ bảo hộ, Mason không thể chạm vào gì khác ngoài lớp vải dày. Nhưng chỉ cần được ôm cháu, cảm nhận thằng bé siết chặt mình qua bộ đồ bảo hộ là tôi đã mừng vui lắm rồi, bao nhiêu nỗ lực đều đáng giá”, bà chia sẻ. “Tôi nói: 'Mason, bây giờ bà chỉ có thể thăm cháu bằng cách này thôi'. Thằng bé trả lời: 'Cháu hiểu mà, nếu không làm thế bà sẽ chết phải không bà?'”

Mason mừng rỡ ôm chặt bà trong lần gặp gỡ hiếm hoi.

Wayne đã đến xem trận đấu giữa Liverpool và Athletico Madrid cùng con trai Kai vào hôm 11/3. Vài ngày sau, anh nói với mẹ: “Con thấy khó chịu khủng khiếp”. Sheila nói: “Bạn gái Paula của con tôi lập tức gọi 111, rồi tôi cũng gọi nhưng chẳng ai nghe. Ngày hôm sau, tôi vẫn tuyệt vọng gọi cho họ tròn 2 tiếng. Quá quẫn bách, tôi gọi chồng lấy cho mình một cái bao để quấn quanh người, đeo khẩu trang, găng tay và đội mũ, sau đó đích thân tôi sẽ lái xe đưa con đi bệnh viện. Bản năng thôi thúc tôi phải tìm cách đưa thằng bé đi ngay lập tức”.

Khi Wayne được nâng lên xe cấp cứu, một nhân viên đã nói với Sheila rằng chỉ chậm trễ vài tiếng là con trai bà sẽ hôn mê và cần dùng máy thở. “Tôi rơi vào hoảng loạn tột độ”, bà nói. “Lúc vẫy tay với con đằng sau xe cấp cứu, trong đầu tôi chợt nghĩ đến câu nói 'Đây có thể là lần cuối bạn được trông thấy người mình yêu thương'”. 

Bệnh tình của con trai Wayne khiến gia đình bà Sheila sợ hãi một phen.

Sau 8 ngày nhập viện, Wayne đã trở về nhà tự cách ly cùng bạn đời và 3 đứa con là Kayla (17 tuổi), Kiah (15 tuổi) và Kai (10 tuổi). Trong thời gian này, Sheila đảm nhận việc mua sắm nhu yếu phẩm cho những người còn lại trong nhà. “Mỗi lần tôi ra ngoài và trở về với hàng đống túi to nhỏ, Mason càng trở nên buồn bã, thậm chí khóc nấc vì không thể đến gần tôi. Các cháu đã quen ở cạnh tôi vào mỗi cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ nhật, thật đau khổ khi chúng tôi phải xa cách nhau. Stacey đã giúp Mason gọi điện video cho tôi, ban đầu thằng bé gọi cả ngày, nhưng rồi đột ngột bặt tăm, tôi lo tâm trạng cháu suy sụp”, bà nói.

“Tôi tình cờ xem đoạn clip của một đôi vợ chồng người Mỹ mặc đồ bảo hộ để đến gặp cháu mình. Sau đó, tôi gửi clip cho Stacey cùng xem và bắt tay thực hiện kế hoạch này. Ở nhà vẫn còn một vài bộ đồ bảo hộ bọc trong túi, vì vậy tôi chỉ cần khử trùng kỹ trước khi mặc vào là ổn”, Sheila chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất