Vòng quanh Thế giới

Ngôi nhà trong 'Bảy viên ngọc rồng' đã xuất hiện ngoài đời thực

Vân Ngọc
Chia sẻ

Đây chắc hẳn là một tin vui với những ai là “fan ruột” của bộ truyện đình đám này.

Đối với nhiều 8X, 9X, những tựa phim hoạt hình hay các bộ truyện tranh chiếm một vị trí khá quan trọng, góp phần làm nên một phần ký ức đẹp của tuổi thơ. Trong số các tựa phim, truyện được giới trẻ nằm lòng, không thể không nhắc đến Bảy viên ngọc rồng. Bên cạnh các nhân vật độc đáo cùng những chiêu thức võ công thượng thừa, một điểm hấp dẫn nữa của bộ truyện nổi tiếng này chính là thế giới hiện đại được tác giả Akira Toriyama sáng tạo rất khéo léo. Những kiến trúc lạ lẫm, phong cách chẳng giống ai hay thiết bị “đi trước thời đại” khiến nhiều người mê mẩn.

Ngôi nhà mái vòm vô cùng ấn tượng của cô nàng Bulma.

Một trong những chi tiết được rất nhiều người nhớ đến đó là căn nhà của nhân vật Bulma. Ngôi nhà được thiết kế dạng vòm, nhìn khá đơn giản nhưng có không gian bên trong rộng rãi, thoáng đãng. Nhiều độc giả phải trầm trồ trước kiểu kiến trúc lạ mắt và cứ ngỡ ngôi nhà này chỉ có thể tồn tại trên trang sách. Thế nhưng mới đây, các nhà thiết kế Nhật Bản đã biến giấc mơ này thành hiện thực khi cho ra mắt mẫu nhà mái vòm tiện nghi, hiện đại và mang đậm tinh thần “Bảy viên ngọc rồng”.

Ngôi nhà Bảy viên ngọc rồng phiên bản đời thực khiến nhiều người thích thú.

Thiết kế vòm được xem là một xu hướng mới trong kiến trúc những năm gần đây. Ngoài việc mang lại bề ngoài hiện đại, lạ mắt, nó còn có tác dụng khá lớn trong việc chịu được sức ép từ các dư chấn ngoài môi trường - điều khá cần thiết cho một đất nước thường xuyên gánh chịu thiên tai như Nhật Bản. Ngoài ra, không gian sống bên trong các ngôi nhà mái vòm thường đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng, dễ bài trí nội thất cho chủ nhân.

Japan Dome House nhìn từ bên ngoài.

Không gian thoáng đãng bên trong là một điểm cộng khiến nhiều người yêu thích mẫu nhà này.

Mẫu nhà vòm này được đặt tên là Japan Dome House - được tạo thành từ các vật liệu siêu nhẹ nhưng siêu bền, dễ lắp đặt và có thể sử dụng ngay lập tức. Ngôi nhà có chế độ tự điều hòa nhiệt độ, giúp không khí luôn lưu thông, “đông ấm hè mát”, rất tiện nghi cho người ở. Ngoài ra, sau một thời gian dài sinh sống, chủ nhân có thể “tháo lắp” ngôi nhà theo ý thích để tạo ra không gian mới phù hợp hơn.

Ngôi nhà trong Bảy viên ngọc rồng đã xuất hiện ngoài đời thực

Căn nhà được lắp đặt khá đơn giản.

Ngôi nhà trong Bảy viên ngọc rồng đã xuất hiện ngoài đời thực

Ngoài ra, nó còn có nhiều ưu điểm như chịu được dư chấn động đất, tự điều chỉnh nhiệt độ trong nhà…

Hiện nhà sản xuất vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm mẫu nhà này và chưa thông báo giá bán cụ thể. Tuy nhiên đây được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng mới trong đời sống người dân Nhật Bản - những người yêu thích sự năng động, mới mẻ và hiện đại.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất