Vòng quanh Thế giới

Ngoại tình với trai trẻ, người phụ nữ cắt dây phanh ô tô hòng giết chồng

Theo Asia One
Chia sẻ

Trợ lý hành chính Amanda Yeo Pei Min, 27 tuổi, đã âm mưu với bạn trai Leong Wei Guo (25 tuổi) - vốn là một trợ lý giao hàng, lên kế hoạch giết chết chồng mình bằng một vụ tai nạn giao thông được sắp đặt.

Truyền thông Singapore chấn động khi cô trợ lý hành chính Amanda Yeo Pei Min, 27 tuổi, đã âm mưu với bạn trai Leong Wei Guo (25 tuổi) - vốn là một trợ lý giao hàng, lên kế hoạch giết chết chồng cô bằng một vụ tai nạn giao thông được sắp đặt. Vào thứ Tư (11/3/2020) vừa rồi, Phó Công tố viên Houston Johannus đã tuyên bố với Thẩm phán Chay Yuen Fatt rằng cô Yeo đã “Bị kích động bởi ác ý và cơn thịnh nộ” đối với người chồng lúc đó là ông Walter Ting, 28 tuổi, làm nghề lái xe thuê.

Khi đề nghị Thẩm phán tuyên án tù 5 tháng, ông Houston Johannus đã nhấn mạnh rằng cô là chủ mưu đằng sau kế hoạch giết chồng. Ông cũng yêu cầu một án tù 4 tháng đối với Leong - bạn trai của cô Yeo và cho biết người thanh niên này đã phạm tội vì “nhiệt tình cộng ngu dốt”. Đồng ý với Phó Công tố, Thẩm phán Chay quyết định kết án Leong 4 tháng tù giam.

Leong và Yeo từng nhận tội vào ngày 20/2 rằng hai người đã lên kế hoạch hãm hại ông Ting bằng cách sắp đặt một vụ tai nạn giao thông. Họ đã can thiệp vào chiếc xe của ông Ting để thực hiện mục tiêu.

Yeo (trái) và Leong (phải) đã lên kế hoạch phá hoại chiếc xe của ông Ting để ông ta gặp tai nạn và chết.

Yeo kết hôn với ông Ting vào tháng 9/2011 và có 2 con. Tuy nhiên, cô đã ngoại tình với Leong và bị chồng phát hiện vào tháng 6/2017. “Ông Ting muốn ly dị vợ và họ thường xuyên cãi nhau. Tức giận vì những cuộc cãi vã gay gắt, cô quyết định giết chồng mình. Cô ấy âm mưu cùng Leong phá hoại chiếc xe của Ting để ông ta gặp tai nạn và chết” - Phó Công tố Johannus cho biết. Yeo đã nói với bạn trai của mình rằng cái chết của ông Ting sẽ giải quyết mọi vấn đề của cô. Vì vậy, Leong đã đồng ý giết anh ta.

Vào ngày 6/1/2018, Yeo đề nghị Leong đâm thủng lốp xe hơi của ông Ting bằng đinh nhọn. Ngay nửa đêm ngày hôm sau, với sự giúp đỡ của Yeo, Leong ta đã tìm thấy chiếc xe và sử dụng một cặp kìm để nhét đinh vào 2 lốp xe bên trái. Sau đó, không rõ liệu ông Ting có lái chiếc xe này hay không.

Vài hôm tiếp theo, Yeo phát hiện ra rằng chồng cô đã lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi cùng 2 con và bố mẹ anh vào ngày 11/1/2018. Cô đã hướng dẫn Leong nới lỏng các bu-lông trên xe của ông Ting và cắt các dây phanh. Một lần nữa, Leong đã đồng ý làm theo.

Yeo (trái) kết hôn với ông Ting vào tháng 9/2011 và có 2 con. Tuy nhiên, cô đã ngoại tình với Leong (phải) và bị chồng phát hiện vào tháng 6/2017.

Vào nửa đêm ngày 11/1/2018, Leong đã cố gắng nhưng không thể nới lỏng các bu-lông bánh xe. Vì vậy, anh ta đã cắt dây hệ thống chống hãm phía sau lốp xe. Tuy nhiên, thanh niên 25 tuổi đã bị nghi ngờ vì mang áo khoác trùm kín đầu và cảnh sát đã được gọi đến để bắt giữ anh ta.

Vì thực hiện hành vi phạm tội trên, Leong và Yeo có thể bị kết án lên đến 1 năm tù cùng mức phạt 2,500 đô la (58 triệu đồng).

Chia sẻ

Theo

Asia One

Tin mới nhất