Vòng quanh Thế giới

Nghi phạm vụ thảm sát ở quán bar Ohio giết chết cả em gái mình khi điên cuồng xả súng vào đám đông

Thanh Vân
Chia sẻ

Trong vụ xả súng chóng vánh chỉ chưa đầy 30 giây, kẻ thủ ác đã cướp đi sinh mạng của 9 người dân vô tội, kể cả em gái ruột thịt của hắn.

Connor Betts (24 tuổi) lăm lăm bước vào quán bar tại Dayton, bang Ohio với khẩu súng trường tự động AR-15 trên tay. Không đợi mọi người kịp thắc mắc, hắn lạnh lùng xả súng vào đám đông và giết chết 9 người, đồng thời làm hàng chục người khác bị thương trước khi bị cảnh sát hạ gục trong 30 giây.

Các sĩ quan đã kịp thời ngăn tay súng điên cuồng tiến vào trong quán bar và gây nên nhiều bi kịch hơn nữa. Thế nhưng, vụ thảm sát kinh hoàng này vẫn gây rúng động nước Mỹ vì độ bạo tàn của hung thủ, nhất là khi hắn vẫn điềm nhiên giết chóc mà không màng đến an nguy của em gái mình.

Chân dung tay súng điên cuồng Connor Betts.

Em gái của Betts, tức Megan (22 tuổi), là nạn nhân trẻ nhất và cũng là một trong những người đầu tiên thiệt mạng trong vụ tấn công. Đau lòng hơn, cô bị chính anh trai mình sát hại tại địa điểm vui chơi được cho là an toàn nhất thành phố. Trước đó, hai anh em đã đi cùng một người bạn đến Oregon và tạm thời tách ra, nhưng chẳng ngờ đó lại là lần cuối Megan được nhìn thấy ánh mặt trời.

Cô gái trẻ đang theo học ngành nghiên cứu khoa học và môi trường tại Đại học Wright State, đồng thời tranh thủ kiếm thêm bằng nghề hướng dẫn viên du lịch tại Trung tâm Smokejumper ở Missoula, Montana. Cô là thực tập sinh đến từ chương trình hỗ trợ thực tập của Hiệp hội Sinh viên. Ngờ đâu, tương lai xán lạn của cô gái trẻ đã bị tàn nhẫn dập vùi bởi chính anh trai mình.

Megan Betts chết tức tưởi khi tuổi đời còn quá trẻ.

Tuy có hiềm nghi kẻ tấn công gây nên tội ác vì nguyên nhân chia rẽ và thù địch bởi có 6/9 nạn nhân là người da màu, song cảnh sát cho rằng việc chỉ lăm le bắn hạ những người da màu trong hoàn cảnh hỗn loạn như thế là không khả thi vì hung thủ đã rơi vào tình trạng mất lý trí.

Ngoài 9 nạn nhân đã tử vong, cảnh sát còn ghi nhận thêm 27 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện và 15 người đã qua cơn nguy hiểm. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều người đang được cấp cứu vì bị thương nghiêm trọng trong lúc cố tránh né họng súng.

Nhiều người không cầm được nước mắt xót xa cho những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Betts đến từ Bellbrook, phía đông nam Dayton. Trước đó, hung thủ không có biểu hiện của khuynh hướng bạo lực, ngay cả tiền án đánh nhau hay gây gổ ở trường cũng không. Bạn học cũng xác nhận Betts là “người thân thiện, hiền lành và dễ tính”.

Gần đây, hắn theo học khoa Tâm lý tại trường Sinclair Community College và đi làm thêm ở nhà hàng. Có vẻ Betts rất giỏi ngụy trang, bởi hàng xóm của kẻ thủ ác cũng bị sốc khi phát hiện hắn chính là kẻ giết người không gớm tay khiến công chúng hoang mang mấy ngày qua.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất