Vòng quanh Thế giới

Nghe tiếng khóc trong bãi rác, người dân phát hiện bé trai còn nguyên dây rốn

Phương An
Chia sẻ

Khi bới đống rác ra, người thu gom phế liệu đã tìm thấy một bé trai còn nguyên một đoạn dây rốn.

Vào ngày 14/1, một người đàn ông đang thu gom phế liệu tại một bãi rác ở thị trấn Verulam, miền đông Nam Phi thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ. Sau một hồi tìm kiếm, anh cũng xác định được tiếng khóc phát ra từ bên trong một túi rác.

Khi mở túi ra, người đàn ông nhìn thấy một cậu bé còn nguyên một đoạn dây rốn đang nằm chung với rác thải. Ngay lập tức, anh liền gọi báo cảnh sát. Khi tới nơi, họ đã đặt đứa bé vào một chiếc khăn ấm và nhặt từng mẩu rác còn dính trên người cậu bé.

Video: Cảnh sát đang đưa đứa bé ra khỏi đống rác

Đứa trẻ sau đó được đưa tới bệnh viện kiểm tra. May mắn thay, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, nặng khoảng 1,8 kg. Những người công nhân gần đó cho biết, cậu bé rất may mắn khi được người đàn ông kịp thời phát hiện, nếu không chỉ vài giây sau đó, cậu bé sẽ chết khi xe tải tới xúc rác đi.

Bé trai nằm trong một chiếc túi đựng đầy rác.

Hiện tình trạng sức khỏe của bé không có gì đáng lo ngại.

Theo truyền thông địa phương, người vứt bé trai là một người phụ nữ 31 tuổi, đang phải điều trị chứng trầm cảm. Cô đã sinh đứa trẻ trong phòng tắm, khi con trai 11 tuổi và con gái 9 tuổi đang đi học và cha mẹ cô đang ra ngoài làm việc.

Vào hôm 16/1, người phụ nữ đã phải ra hầu tòa với cáo buộc bỏ rơi trẻ em. Hiện cô được tại ngoại và phải ra hầu tòa lần thứ 2 vào ngày 30/1.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất