Vòng quanh Thế giới

Ngăn người dân chiếm lề đường bán hàng, thanh tra bị đánh tới bất tỉnh nhân sự

Theo The Paper
Chia sẻ

Mặc dù vi phạm lấn chiếm lề đường nhưng khi bị trừng phạt, gia đình này lại ngoan cố chống đối và thậm chí một người còn dùng ghế đánh vào đầu nhân viên khiến anh ta bất tỉnh.

Lấn chiếm lề đường để bán hàng dường như đã trở thành thói quen của người dân, chỉ cần có mặt bằng là họ sẽ rải hàng ra để bán mà không cần quan tâm tới luật pháp. Thậm chí, khi bị thu giữ hàng hóa, lần sau họ vẫn ngoan cố tiếp tục tái phạm.

Tuy nhiên, khi bị thu giữ hàng hóa và nộp phạt, có người sẽ cố gắng van xin, có người “nuốt nước mắt” phục tùng nhưng cũng có người chống đối và thậm chí là đánh trả lại cảnh sát, ban quản lý thành phố như trường hợp của thanh niên Trung Quốc này.

Video: Ngăn người dân chiếm lề đường bán hàng, thanh tra bị đánh tới bất tỉnh nhân sự

Theo đó, vào ngày 17/7, ban quản lý thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc đã đi kiểm tra thành phố, dẹp bỏ những quán hàng bán rong lấn chiếm lề đường. Tuy nhiên, trong quá trình thi hành nhiệm vụ, ban quản lý đã phải đụng mặt với một gia đình khá “cứng đầu”.

Khi người đàn ông thuộc ban quản lý đang làm việc theo quy định, ngăn cản sự chiếm đóng lề đường thì bị một người phụ nữ ra sức ngăn cản. Trong lúc hai người đang lời qua tiếng lại, con trai của người phụ nữ đã xông ra, cầm ghế ném thẳng vào đầu người đàn ông kia.

Nam thanh niên dùng ghế ném thẳng vào đầu nhân sự ban quản lý thành phố.

Vụ việc khiến người đàn ông ngã gục ngay xuống đất bất tỉnh. Sau đó, một người đàn ông khác, được cho là bố của nam thanh niên kia đã ra mắng chửi, đánh con trai vì hành động xốc nổi đó. Sau đó, gia đình này đã bị bắt giữ theo quy định của pháp luật.

Không dễ dàng bị hạ gục như nhân viên kia, một người khác thuộc ban quản lý đô thị ở tỉnh Quảng Tây đã thẳng tay trừng trị một người bán hàng rong cứng đầu vào ngày 23/8 vừa qua. Theo đó, khi đang thực thi pháp luật, người bán hàng rong này rất ngoan cố, liên tục lăng mạ, chửi bới người thi hành công vụ. Do đó, nhân viên này đã dùng tay khóa cổ người đàn ông lại rồi quật ngã anh ta xuống đất.

Video: Ban quản lý thành phố quật ngã người bán hàng rong vì vi phạm quy định

Chia sẻ

Theo

The Paper

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất