Vòng quanh Thế giới

Mẹ vợ chấp nhận mang thai hộ và sinh con cho con rể

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Cặp vợ chồng ở Brazil, từng nổi tiếng vì sinh con nhờ tử cung của người quá cố, giờ đây lại gây sự chú ý lớn khi nhờ mẹ mang thai hộ.

Câu chuyện đặc biệt này xảy ra với gia đình vợ chồng Claudio Santos và Fabiana Amorim de Lima, sinh sống tại thành phố Sao Paulo, Brazil. Khi phát hiện mình không có tử cung, Fabiana, 34 tuổi, vô cùng lo lắng vì nó đồng nghĩa với việc cô không thể tự mang thai. Nhưng may cho Fabiana khi cô nhận được tử cung từ một phụ nữ đã đăng ký hiến xác trước khi qua đời vì đột quỵ.

Bé Luisa Santos là đứa trẻ đầu tiên trên thế giới chào đời sau khi mẹ được ghép tử cung của người khác. Ảnh: DM

Ca phẫu thuật ghép tử cung diễn ra suốt 11 tiếng tại một bệnh viện ở thành phố Sao Paulo. Tiếp đó, Fabiana được cấy ghép trứng đã thụ tinh và hạ sinh bé Luisa Santos - đứa trẻ đầu tiên trên thế giới chào đời sau khi mẹ được ghép tử cung của người khác.

Tuy nhiên, người phụ nữ 34 tuổi và chồng luôn khao khát có thêm con. Cả hai từng thất vọng khi tử cung hiến tặng không thể giúp họ có thêm cơ hội vì nguy cơ sảy rất cao.

Nhưng một lần nữa, may mắn mỉm cười với họ khi bà Valdecy Amorim Alves de Miranda, mẹ của Fabiana, quyết định mang thai giúp hai vợ chồng.

Trước khi cấy ghép tử cung, các bác sĩ đã thụ tinh cho 8 trong số 16 trứng của vợ tôi. Một trong số đó đã được sử dụng và chúng tôi có bé Luisa. Giờ đây, chúng tôi sẽ dùng số còn lại và cấy vào tử cung của mẹ vợ. Nếu không hiệu quả, tất cả sẽ bị bỏ đi”, Claudio Santos chia sẻ.

Người đàn ông 33 tuổi cũng cho biết mẹ vợ hoàn toàn đồng ý giúp hai vợ chồng vấn đề nhạy cảm này.

Vì thương con, mẹ của Fabiana (phải) chấp nhận mang thai hộ. Ảnh: DM

Theo Daily Mail, trường hợp đột phá của cặp vợ chồng Brazil đem đến hy vọng cho 15.000 phụ nữ không có tử cung ở Anh. Các bác sĩ phẫu thuật tại đảo quốc sương mù đang chuẩn bị để nhân rộng quá trình này.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất