Vòng quanh Thế giới

Mây trôi lơ lửng trong nhà hoá ra lại là… loa bluetooth

Vân Ngọc
Chia sẻ

Bạn có muốn sở hữu một "đám mây" có thể phát nhạc và tạo ra ánh sáng lập lòe như những tia sét trên bầu trời mưa bão?

Cách đây hơn 2 năm, kỹ sư kiêm nhà thiết kế Richard Clarkson ở New Zealand đã gây sốt giới yêu công nghệ nhờ phát minh ra đèn chiếu sáng hình đám mây tạo ra hiệu ứng ánh sáng như sấm chớp. Theo đó chiếc đèn độc đáo này sẽ đem sấm chớp ì đùng vào trong phòng khách nhà bạn bất cứ khi nào bạn muốn, cho dù ở bên ngoài trời nắng chang chang.

cloud-lamp-650x354

Cận cảnh chiếc đèn đám mây được ra đời cách đây 2 năm của kỹ sư Richard Clarkson.

Cận cảnh cách hoạt động của sản phẩm này.

Mới đây, anh chàng kỹ sư tài năng này tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới - loa bluetooth cũng có thiết kế hình đám mây, có khả năng tạo ra ánh sáng sấm chớp y như thật. Richard Clarkson đã dùng những vật liệu xốp như lông tơ, sợi polyester để tạo hình một đám mây nhỏ rồi gắn vào chiếc loa. Những bóng đèn cũng được lắp khéo léo vào bên trong để hình thành những tia chớp.

levitating-cloud-bluetooth-speaker-crealev-richard-clarkson-studio-6

Cận cảnh hình ảnh sản phẩm độc đáo này.

levitating-cloud-bluetooth-speaker-crealev-richard-clarkson-studio-1

levitating-cloud-bluetooth-speaker-crealev-richard-clarkson-studio-1 levitating-cloud-bluetooth-speaker-crealev-richard-clarkson-studio-2 levitating-cloud-bluetooth-speaker-crealev-richard-clarkson-studio-4

Chiếc loa này được tích hợp thêm một cảm biến chuyển động với bộ điều khiển Arduino, giúp màu sắc của đèn có thể phản ứng và thay động theo từng tần số âm thanh phát ra. Có nghĩa là khi bạn nghe nhạc rock, màn ánh sáng sẽ khác với khi bạn nghe những bản ballad ngọt ngào.

Mây trôi lơ lửng trong nhà hoá ra lại là loa bluetooth

Hiện chiếc loa này đang trong thời gian thử nghiệm trước khi được chính thức tung ra thị trường, vậy nên mức giá của nó vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán số tiền phải bỏ ra để sở hữu sản phẩm này không phải là nhỏ, vì trước đây chiếc đèn đám mây được rao bán với giá 960 USD (cho loại đèn phát ra những tia chớp như những đám mây dông trên trời) và 3360 USD (cho dòng sản phẩm có gắn bộ điều khiển từ xa và loa phát ra tiếng sấm).

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất