Vòng quanh Thế giới

Mang thai ở tuổi 70, mẹ 7 con trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới mang bầu

Theo Mirror
Chia sẻ

Nếu sinh con thành công, bà Maria không chỉ trở thành người mang bầu lớn tuổi nhất thế giới mà còn là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con.

Mặc dù đã ở tuổi 70 nhưng bà Maria de la Luz, sống tại thành phố Mazatlan, bang Sinaloa, Mexico, vẫn đang mang thai đứa con thứ 8. Trên phương tiện truyền thông địa phương, bà Maria khẳng định mình đang mang thai ở tháng thứ 6 và hình ảnh siêu âm cho thấy đó là một bé gái.

Bà Maria de la Luz, 70 tuổi.

Tôi bị đau chân, thường xuyên cảm thấy buồn nôn và chóng mặt. Tính đến nay, tôi đã đi siêu âm 10 lần cả ở phòng khám tư nhân và bệnh viện an sinh xã hội. Các bác sĩ đều không thể tin được là tôi đang mang thai. Họ nói với tôi đó là một bé gái. Nhìn hình ảnh siêu âm, tôi có thể thấy khuôn mặt nhỏ bé của con gái mình“, bà Maria chia sẻ.

Nếu bà Maria sinh nở thành công, bà sẽ trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con. Danh hiệu này đang được một người phụ nữ Tây Ban Nha tên Maria del Carmen Bousada de Lara nắm giữ khi bà sinh con ở tuổi 66 thông qua phương pháp thụ tinh nhân tạo vào năm 2006. Trước đó, một người phụ nữ Ấn Độ, 70 tuổi, cũng tuyên bố đã mang thai và sinh đôi vào năm 2008. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không thể xác minh được tuổi thật của người phụ nữ này.

Hình ảnh siêu âm thai kỳ của bà Maria.

Ngoài tuyên bố đang mang thai, bà Maria không hề tiết lộ thêm bà đã mang thai bằng cách nào. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận bà không hề biết mình đã mang thai cho tới khi qua 3 tháng đầu. Do tuổi đã cao nên bà Maria dự kiến sẽ sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con.

Bà Maria cho biết, một vài đứa con và người thân của bà tỏ vẻ không vui khi hay tin bà có thai. Họ nói bà đã quá già để sinh con. Mặc dù vậy, bà vẫn rất mong đợi sự chào đời của đứa con thứ 8 này.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất