Vòng quanh Thế giới

Màn kịch tinh vi: Ngụy trang cá mập thành em bé để dễ dàng bắt trộm

Trang Vũ
Chia sẻ

3 tên trộm dễ dàng bắt một con cá mập từ thủy cung ở thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ) bằng cách giả vờ như thể đang bế một đứa trẻ lên xe đẩy.

Cảnh sát bang Texas, Mỹ vừa bắt giữ 3 tên trộm sau khi nhóm này bắt một con cá mập sừng từ thủy cung San Antonio ở Leon Valley bằng cách bọc nó trong một tấm chăn để ngụy trang thành một đứa trẻ sơ sinh rồi đặt vào xe đẩy và đưa đi.

Hình ảnh sự việc được camera ghi lại. (Nguồn video: Mirror).

Trong camera giám sát, hai người đàn ông và một phụ nữ được nhìn thấy đang nâng con cá mập sừng Helen từ một bể lộ thiên, nơi du khách được phép thả tay vào sờ một số loài cá. Sau đó, một trong hai người đàn ông bắt lấy đuôi của Helen, bọc nó trong một tấm chăn ướt rồi đặt nó vào xe đẩy trẻ em.

Một nhân viên thủy cung đã tỏ ra nghi ngờ và cố gắng chất vấn với nhóm người này nhưng vẫn để lọt.

Thủy cung San Antonio, Leon Valley.

Theo ABC News, qua thông tin được mọi người cung cấp, cảnh sát sau đó xác định được chiếc xe tải mà 3 kẻ trộm này dùng để lấy cắp cá mập. Hai trong 3 tên tự đầu thú. Cảnh sát sau đó bắt được kẻ thứ 3. Còn cá mập Helen được đưa trở lại thủy cung.

Cảnh sát trưởng địa phương Joseph Salvaggio cho biết, ban đầu khi nhận tin báo về vụ trộm, các sĩ quan nghĩ đó chỉ là trò lừa đảo vì nước Mỹ khi đó đang tổ chức sự kiện “Tuần cá mập”.

“Lúc đầu khi nhận được cuộc gọi, chúng tôi nghĩ đó là một trò lừa bịp vì 'Tuần Cá mập' mới diễn ra tuần trước, nhưng hóa ra có người đã thực sự đi vào thủy cung ở Leon Valley để bắt trộm một con cá mập sừng”, ông Joseph nói.

Nhóm trộm cướp đẩy xe đẩy chở cá mập vào xe tải hòng tẩu thoát. Ảnh cắt ra từ clip.

Qua khám xét nhà của một trong 3 tên trộm, cảnh sát nhận định: “Kẻ trộm rõ ràng có một số kiến ​​thức về cách nuôi dưỡng các loại động vật. Khi chúng tôi quan sát gara và trong phòng, căn nhà trông giống như bản sao của một thủy cung vậy. Hắn ta giữ rất nhiều loài sinh vật biển khác nhau trong nhà. Hắn biết rất rõ về những gì mình đang làm. Tên này muốn nuôi dưỡng con cá mập đó để có thể tiếp tục quan sát nó lớn lên. Điều này thật sự gây sốc cho tất cả mọi người”.

Cá mập sừng là loài ăn thịt nhưng con mồi chính của chúng là động vật giáp xác, vì thế chúng có thể được đặt trong bể cá lộ thiên mà không phải lo lắng về việc gây nguy hiểm cho con người.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất