Vòng quanh Thế giới

Mắc kẹt trên ghế trò chơi mạo hiểm cao hơn 50 m trong đêm giao thừa

Phương An
Chia sẻ

Những người chơi bị mắc kẹt trên độ cao 52 m và phải đón năm mới tại độ cao đó trong tiết trời giá lạnh.

Vào đêm 31/12, 5 thiếu niên và 3 người lớn đã tham gia trò chơi cảm giác mạnh tại hội chợ thành phố Rennes, Brittany, Pháp. Trò chơi dự kiến chỉ kéo dài khoảng vài phút khi bánh xe đưa người chơi lên độ cao 52 m và hạ xuống với tốc độ chóng mặt. Tuy nhiên, khi lên đến đỉnh, sự cố kỹ thuật xảy ra khiến 8 người bị mắc kẹt giữa không trung suốt đêm giao thừa.

Sau đó, lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để giải cứu những người gặp nạn. Thế nhưng, chiếc thang của họ quá ngắn khi chỉ dài 30 m, dẫn đến việc phải huy động trực thăng. Quá trình giải cứu kéo dài suốt 9 tiếng đồng hồ với hệ thống dây thừng để đưa từng người xuống đất. Người cuối cùng được đưa xuống đất là vào lúc 6h sáng ngày 1/1 (theo giờ địa phương).

Trực thăng được huy động để giải cứu những người bị mắc kẹt trên không trung.

Antoine, 23 tuổi, một trong những người mắc kẹt, cho biết: “Mọi thứ kéo dài trong thời tiết giá lạnh và thật đáng sợ. Tôi không nghĩ rằng mình có thể thoát ra được. Thật kinh hoàng“.

Chúng tôi nhìn thấy tia lửa điện phát ra, nghe thấy tiếng động lớn từ kim loại và lo sợ điều tồi tệ sẽ xảy ra“, Beatrice, mẹ của bé Louna, 13 tuổi nói. Họ là hai nạn nhân bị mắc kẹt trong trò chơi mạo hiểm này.

Nói về sự cố đã xảy ra, Alexandre Thinel, chủ sở hữu cỗ máy trò chơi mạo hiểm cho biết: “Một bộ phận mới của cỗ trò chơi bị vỡ khiến nó kẹt lại. Sự cố kỹ thuật này chưa từng xảy ra trước đây. May mắn thay, không ai gặp nguy hiểm“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất