Vòng quanh Thế giới

Lưu giữ bộ phận thi thể của nạn nhân nhưng 'quên' trả lại cho gia đình, cảnh sát bị đâm đơn kiện

Theo The Sun
Chia sẻ

Phát hiện cảnh sát lén lút giữ lại bộ phận cơ thể của người thân đã chết, gia đình của các nạn nhân liền giận dữ đệ đơn kiện.

Mãi đến khi hồ sơ khép lại, hàng trăm nạn nhân trong các vụ án mạng vẫn không thể toàn vẹn quay về bên người thân, bởi nội tạng của họ - bao gồm cả tim và não - đều bị cảnh sát giữ lại mà không thông báo cho gia đình lấy một tiếng. Janine Aldridge là người đầu tiên có hành động pháp lý chống lại quy trình này của cảnh sát.

Janine đã mất con từ năm 2002.

Năm 2002, bà mẹ trẻ đớn đau hay tin con gái sơ sinh của mình đã bị chính bố bé giết chết. Cố gắng đứng vững trước nỗi đau quá lớn, cô nuốt nước mắt làm lễ tang cho bé Leah, nhưng rồi lại phát hiện thi thể của con mình không hoàn chỉnh, khiến tang lễ hoãn lại những 3 lần. “Tôi bị ám ảnh khi trông thấy một phần cơ thể của con mình trên kệ trong phòng thí nghiệm, hoàn toàn bị lãng quên”, bà mẹ 32 tuổi nghẹn ngào. Cùng với Janine, có ít nhất 3 gia đình nữa đã đệ đơn kiện cảnh sát Greater Manchester (Anh) vì hành vi này.

Sau khi chết, các bộ phận cơ thể của bé Leah vẫn không được thu gom hoàn chỉnh.

Trường hợp của Janine đã mang đến hy vọng cho thân nhân của hàng trăm người đã khuất khác, sau khi cơ quan chức năng nước Anh thừa nhận đã lưu giữ khoảng 500 bộ phận cơ thể của nhiều nạn nhân trong các án mạng từ thập niên 60 đến nay. Những cỗ thi thể có nội tạng bị lặng lẽ giữ lại thuộc về nạn nhân chết thảm vì sát nhân liên hoàn Harold Shipman. Ngoài ra, các thành viên gia đình nhà Moors bỏ mạng dưới tay Ian Brady và Myra Hindley cũng là những người bị cảnh sát thu thập bộ phận cơ thể sau khi chết.

Janine quyết tâm đòi lại công bằng cho con.

Chuyên gia cho biết gia quyến của người đã khuất có thể nhận 5000 £ (khoảng 152 triệu VND) sau sự cố này. Số tiền này tương đương với khoản bồi thường cho những nạn nhân trong vụ tàng trữ trái phép nội tạng trẻ em tại Bệnh viện Alder Hey, Liverpool.

Janine hiện đang giữ một phần tư liệu về các bộ phận bị mất của Leah, bao gồm não, tim, tủy sống và móng tay. Nhớ đến thi thể con dưới lòng đất lạnh, cô thẫn thờ: “Bấy lâu nay chúng tôi chỉ chôn cái vỏ ngoài của Leah, bên trong con bé đã khuyết thiếu từ lâu rồi”. Phát biểu về vụ bê bối này, cảnh sát Greater Manchester cho biết: “Chúng tôi đã nhận được đơn khiếu nại từ một hộ gia đình. Quy trình điều tra sẽ tuân theo tiêu chuẩn của GMP. Cơ quan chức năng sẽ giữ liên lạc thường xuyên với cô Janine Aldridge, song sẽ không bình luận gì thêm về vụ việc này”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất