Vòng quanh Thế giới

Những cái chết ly kỳ: Thi thể cô gái đông cứng, người phụ nữ bị siết cổ bằng quần dài

Theo The Sun
Chia sẻ

Suốt hàng chục năm ròng rã, cảnh sát Anh vẫn phải "bó tay chịu trói" trước những vụ án oái ăm hóc búa dưới đây.

Tiếp nối loạt trọng án khiến giới chức Anh đau đầu vì không tóm được hung thủ, những hồ sơ vụ án sau đây cũng thuộc nhóm chưa tìm được lời giải, dù thời gian xảy ra đã cách hiện tại hàng chục năm trời.

1. Bí ẩn thi thể thiếu nữ đông cứng suốt cả tháng

Lần cuối có người trông thấy nữ sinh Ann Noblett, cô bé vừa bước xuống chuyến xe bus về nhà sau khi tan lớp học nhảy. Như bao ngày, thiếu nữ 17 tuổi rảo bước trên con đường vắng ở Marshalls Heath, gần Wheathampstead, Hertfordshire, nhưng lần này cô không bao giờ trở về được nữa.

Anne Noblett là một cô bé nhút nhát, hướng nội.

Tháng 1/1958, một tháng sau khi mất tích, thi thể của Ann được tìm thấy cách nơi cô xuất hiện lần cuối khoảng 8 km. Theo báo cáo từ cơ quan chức năng, xác chết của nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đông cứng, quần áo và thậm chí là kính mắt vẫn vẹn nguyên trên người. Cảnh sát nghi ngờ Ann đã bị siết cổ và có khả năng bị cưỡng hiếp trước khi chết, nhưng không giải thích được vì sao thi thể cô lại đông cứng.

Tại thời điểm phát hiện xác chết, hầu hết người dân Anh không dùng thiết bị giữ lạnh lâu dài, mùa đông cũng không quá khắc nghiệt, tiết trời ấm lên rất nhanh. Lạ kỳ thay, cơ thể của nữ sinh 17 tuổi vẫn giữ nguyên trạng thái như khi vừa tử vong suốt 32 ngày ròng rã. Chính vì thế, truyền thông xứ sở sương mù gọi vụ án bí ẩn này bằng cái tên “Deep Freeze”.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường.

Cảnh sát bắt đầu thẩm vấn chủ sở hữu các thiết bị làm lạnh, kể cả người có xe tải vận chuyển kem, đồng thời tìm kiếm manh mối ở các kho trữ thịt đông lạnh. Tuy nhiên, họ không tìm được bằng chứng hữu dụng nào còn sót lại từ lần điều tra đầu tiên, do đó không thể xác định mẫu DNA của hung thủ. Hơn 60 năm qua, vụ án này vẫn là bí ẩn trong sở cảnh sát.

2. Người phụ nữ bị siết cổ đến chết

Đến tận hôm nay, cái chết của Esther Soper vẫn khiến cảnh sát Plymouth đau đầu tìm lời giải. Người phụ nữ 51 tuổi đã bị đánh bằng chai rượu, sau đó siết cổ đến chết bằng chính chiếc quần dài của mình ngay ngày đầu năm 1976. Nhận ra Esther vắng mặt trong cuộc họp mặt của cư dân vùng Plymouth Brethren, khoảng 21h tối hôm xảy ra án mạng, hai thành viên trong bữa tiệc đến tận nhà tìm thì phát hiện bà đã chết, thi thể bị quấn chặt trong rèm cửa.

Bà Esther Soper bị siết cổ chết trong nhà.

Vài tuần trước khi bị giết, Esther từng tìm cách rao bán nhà. Cảnh sát nghi ngờ đây có thể là động cơ khiến hung thủ ra tay sát hại bà. Nạn nhân từng gặp mặt một vài khách hàng đến xem nhà, trong đó có một người tên là Clifford Sparks đã hẹn xem nhà lần thứ hai vào đúng ngày đầu năm mới. Sau đó không lâu, cơ quan chức năng cho biết đây có thể là tên giả do công ty bất động sản tạo nên, vốn là thông lệ phổ biến vào thời ấy. Qua hai cuộc điều tra vào năm 1997 và 2004, cảnh sát vẫn thất bại trong việc tìm ra DNA của hung thủ. Vụ án cứ như thế mà chìm vào bế tắc.

3. Săn lùng “Quái vật Công viên Whitworth”

Dẫu không biết được Elsa Hannaway phải trải qua điều khủng khiếp nhường nào trước khi chết, song chỉ hai tình tiết “cưỡng hiếp” và “giết người” đã đủ khiến người ta sợ hãi khi nhắc đến vụ án mạng của cô. Người phụ nữ 37 tuổi đã sinh sống ở Anh từ thuở còn niên thiếu, một mình nuôi lớn 5 cậu con trai và một đứa cháu suốt hàng chục năm trời.

Elsa Hannaway chết thảm trong một buổi tối đi dạo.

Song, một ngày tháng 10/1987, Elsa đơn độc dạo bước trên đường thì đột ngột bị đánh ngất. Kẻ tấn công kéo lê nạn nhân đến Công viên Whitworth ở Manchester, cách nơi cô ngất xỉu khoảng 100 m. Tại đây, gã biến thái đã cưỡng hiếp và hành hung người phụ nữ đáng thương, khiến cô tổn thương nội tạng, chấn động não và gãy một chiếc răng. Sau khi thỏa mãn thú tính, hắn bỏ lại thi thể cô trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Khoảng 5 tiếng sau, một người chạy bộ ngang công viên phát hiện cái xác của Elsa. Vụ án khủng khiếp đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng dân cư ở South Manchester, người dân đổ xô truy lùng tên yêu râu xanh máu lạnh, phụ nữ thì khiếp đảm không dám ra đường buổi tối. Bất chấp nỗ lực của 125 sĩ quan cảnh sát, hung thủ vẫn không lộ diện. “Mẹ tôi đã bị lãng quên. Bà ấy không xứng đáng bị đối xử như thế”, Joann Hannaway, con gái nạn nhân, xót xa chia sẻ.

4. Một buổi xem phim gây ra án mạng

Tháng 11/1940, Minnie Stott rời nhà ở Bolton để đi xem phim. Thế nhưng, bố mẹ của nữ sinh 17 tuổi không ngờ khoảnh khắc tạm biệt con gái lúc 19h45 hôm ấy là lần cuối họ được thấy nhau trong đời. Chỉ 4 tiếng sau, đôi vợ chồng trung niên ngã quỵ khi hay tin thi thể của con gái được phát hiện trong garage xe lúc 23h53. Sĩ quan cảnh sát Harry Brooks tình cờ đi ngang khu vực đó là người phát hiện vụ án mạng động trời.

Khi được tìm thấy, Minnie vừa chết khoảng 2 tiếng đồng hồ, cô đang nằm ngửa, khóe miệng ứa máu, trên cổ có vết lằn đỏ do bị siết. Túi xách của thiếu nữ nằm lăn lóc dưới chân, bên cạnh là chiếc khăn choàng màu xanh lá mà cô hay mang - được cho là hung khí giết người. Cảnh sát cho biết nội y trên người thi thể đã biến mất.

Minnie Stott mất mạng sau một buổi xem phim.

Kết quả điều tra cho thấy thiếu nữ rất có khả năng đã bị cưỡng hiếp, nguyên nhân cái chết được tòa phán là ngạt thở do bị siết cổ. Manh mối xoay quanh vụ án này cực kỳ ít ỏi. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện một nghi phạm là sĩ quan đã từng uống rượu với nạn nhân hai ngày trước khi xảy ra án mạng. Tuy nhiên, họ phải loại anh ta ra khỏi diện tình nghi sau khi xác định người này không liên quan đến cái chết của Minnie.

Trong khi đó, Minnie từng lên xe của hai người đàn ông vào buổi tối hôm bị sát hại, song hai người đó không hề bị điều tra. Bố mẹ của thiếu nữ xấu số đành phải cam chịu ôm theo nỗi oan ức xuống mồ vì không thể rửa sạch nỗi oan cho con gái.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất