Vòng quanh Thế giới

Livestream cuộc sống của 4 bé gái sinh tư, đôi vợ chồng thoát nghèo, trở thành người nổi tiếng

Phương An
Chia sẻ

Nhờ livestream cuộc sống hàng ngày của 4 thiên thần nhỏ, gia đình người đàn ông này đã thoát khỏi cảnh nghèo đói, tự trang trải cuộc sống mà không cần tới sự hỗ trợ của chính phủ và trở thành những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp livestream đang phát triển rầm rộ ở Trung Quốc vì những ngôi sao livestream có thể kiếm được hàng trăm nghìn tệ chỉ trong một lần phát video. Tuy một số người phải đánh đổi cả sức khỏe, mạng sống của mình để đổi lại mấy lượt theo dõi của người xem nhưng cũng có người đã phất lên nhờ ngành công nghiệp mới này.

Theo đó, gia đình anh Zhao Jiahua (33 tuổi) và vợ, ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây đã có thể thoát khỏi cảnh nghèo đói, túng thiếu nhờ ngành công nghiệp livestream. Trang SCMP đưa tin, gia đình anh Jiahua vốn rất nghèo khó và cuộc sống càng khó khăn hơn, phải phụ thuộc vào sự hỗ trợ của chính phủ kể từ khi vợ anh sinh hạ cùng lúc 4 người con gái vào năm 2014.

Khoảnh khắc đáng yêu của 4 thiên thần nhỏ nhà anh Jiahua.

Khi đó, anh Jiahua phải nghỉ việc để chăm sóc cho 4 đứa con nhỏ và vợ. Do sinh tư nên mỗi cô con gái khi chào đời chỉ nặng hơn 1 kg khiến việc chăm sóc càng vất vả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cuộc sống của cả gia đình đã thay đổi khi hai vợ chồng anh Jiahua bắt đầu livestream cuộc sống hàng ngày của 4 thiên thần nhỏ cách đây một năm trước.

Những khoảnh khắc ngọt ngào và hài hước của 4 bé gái nhà anh Jiahua sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng đốn tim cư dân mạng, biến gia đình anh trở thành những người nổi tiếng. Hiện tại, tài khoản của gia đình đã có hơn 2 triệu lượt theo dõi trên TikTok và hơn 1 triệu người theo dõi trên Kwai, hai trang web livestream phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Nhờ livestream cuộc sống của 4 cô con gái, gia đình anh Jiahua đã thoát nghèo, trở thành người nổi tiếng.

Ngoài những video về cuộc sống hàng ngày của 4 cô con gái, anh Jiahua còn tranh thủ livestream bán nông sản để kiếm thêm tiền. Với công việc hiện tại, gia đình anh Jiahua đã có thể tự trang trải cuộc sống mà không cần tới sự hỗ trợ của chính phủ. Do đó, anh Jiahua đã tự tay gạch tên gia đình mình khỏi danh sách gia đình hộ nghèo.

Chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ trên tất cả các trang mạng xã hội và bây giờ chúng tôi có thể tự trang trải cuộc sống của mình. Chúng tôi sẽ không nhận thêm một xu nào để tạo thêm gánh nặng cho chính phủ nữa“, anh Jiahua nói.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất