Vòng quanh Thế giới

Kinh ngạc cảnh cá mập hổ liều mạng ăn xác cá voi lưng gù

Phương An
Chia sẻ

Khi xác của con cá voi lưng gù bị sóng đánh vào bờ, một con cá mập hổ dài gần 10 m vì tiếc rẻ bữa ăn mà đành liều lĩnh tiến vào bờ để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn này.

Video: Cá mập hổ liều mạng ăn xác cá voi lưng gù

Sáng 11/9, xác của một con cá voi lưng gù nặng khoảng 30 tấn được phát hiện trên bãi biển Ponta, Mozambique, châu Phi. Cũng như thu hút đám đông người đi biển, cái xác của cá voi lưng gù cũng “mời gọi” khoảng 30 con cá mập hổ, 20 con cá mập bò và 10 con cá mập xám tới “xơi”.

Khi xác của con cá voi lưng gù bị sóng đánh vào bờ, một con cá mập hổ dài gần 10 m vì tiếc rẻ bữa ăn mà đành liều lĩnh tiến vào bờ để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn này. Tuy nhiên, khi muốn tẩu thoát về đại dương, con cá mập hổ lại bị chặn đường bởi xác của con cá voi.

Con cá mập hổ cố gắng vùng vẫy nhưng vẫn vô ích cho đến khi một cơn sóng đánh tới, khiến xác con cá voi lật úp lại. Chớp lấy cơ hội vàng, con cá mập hổ nhanh chóng “chuồn lẹ” về với biển cả.

Con cá mập bị mắc kẹt giữa bờ biển và xác cá voi lưng gù.

Sau khi con cá mập rời đi, một vài người dân địa phương đã tụ tập quanh xác của cá voi lưng gù với hi vọng lấy được một ít thịt và mỡ. Bà Lorrayne Gaymer, 38 tuổi, một người đi biển chia sẻ: “Khi thủy triều đẩy xác cá voi về phía bờ biển, những con cá mập đã liều mạng để thưởng thức một bữa tiệc tại đó.

Ban đầu, chúng tôi muốn cứu con cá voi nhưng sau sau đó chuyên gia cá voi nói rằng con cá voi lưng gù này đã bị bệnh và không nên di chuyển nó. Nó đã chết và khi thủy triều xuống, hàng trăm người dân địa phương lao vào xẻ thịt và lấy mỡ của con cá voi“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất