Vòng quanh Thế giới

Kiểm lâm thoát chết trước hàm cá sấu khi chọc mù mắt con vật

Theo AFP
Chia sẻ

Một nhân viên kiểm lâm ở Australia đã kể lại lần thoát khỏi nanh vuốt của một con cá sấu "rất ranh mãnh" sau khi vật lộn với loài bò sát và chọc tay vào mắt nó.

Một con cá sấu nước mặn. Ảnh minh họa

Ông Craig Dickmann quyết định đi câu cá hôm 10/11 ở một vùng xa xôi của miền bắc Australia. Khi ông đang câu, một con cá sấu dài 2,8 mét lừ lừ tiến tới từ phía sau ông.

“Khi tôi quay đi, điều đầu tiên tôi nhìn thấy là con vật lao đầu vào tôi”, ông Craig chia sẻ với phóng viên khi nằm trên giường bệnh ở thị trấn Cairns thuộc bang Queensland.

Ông Dickmann nói con vật đã bám vào đùi ông.

“Tiếng ồn đó sẽ ám ảnh tôi mãi về sau, tôi nghĩ đó là âm thanh phát ra từ hàm của nó”, ông nói.

Người đàn ông 54 tuổi đã vật lộn với con cá sấu trên bãi biển hẻo lánh khi nó cố gắng kéo ông xuống nước.

Dickmann sau đó chọc ngón tay cái vào mắt nó vì cho rằng đó là “điểm yếu” duy nhất ông thấy trên lớp da dày của con vật. Ông nói mình đã chọc tới phần xương mắt của con vật rồi buông tay ra.

Sau một vài phút, Dickmann xoay sở để leo lên đầu con vật và khóa chặt hàm của nó. Ông đẩy con cá sấu ra khỏi người và con vật lại trượt xuống nước.

Người đàn ông kiểm lâm đã bị rách da tay và chân sau cuộc vật lộn và lái xe hơn 45 phút trở về nhà trước khi gọi cho cơ quan dịch vụ khẩn cấp và tới bệnh viện.

Sở Môi trường bang Queensland trong tuần này đã xử lý con vật.

Cá sấu nước mặn có thể dài tới 7 mét và nặng hơn một tấn sinh sống chủ yếu ở phía bắc Australia. Số lượng loài này bùng nổ kể từ khi giới chức những năm 1970 tuyên bố cá sấu nước mặn cần được bảo vệ.

Theo chính quyền bang Queensland , vụ cá sấu tấn công người nhưng không gây tử vong cuối cùng là vào tháng 1/2018 tại eo biển Torres, trong khi vụ việc có người chết gần đây nhất diễn ra vào tháng 10/2017 tại Port Douglas.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin mới nhất