Vòng quanh Thế giới

Khách sạn sách ở Nhật Bản - Chốn thiên đường cho những người thích đọc

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cả ngày nằm dài trên giường, đọc hết cuốn sách này đến cuốn sách khác, không phải lo lắng đến chuyện ra ngoài mua đồ ăn, có lẽ đó là ước mơ của khá nhiều người thích đọc sách vào những ngày cuối tuần rảnh rỗi.

Nếu bạn là một bibliophiles (thuật ngữ chuyên môn để chỉ những người cực kỳ yêu thích văn hóa đọc, hay còn gọi là mọt sách), có lẽ chẳng gì đáng quý hơn là một ngày cuối tuần thư thả, ngồi nhâm nhi tách trà hay café, chậm rãi lật giở từng trang sách mà mình yêu thích trong không gian thư giãn, không bị làm phiền, chẳng cần phân tâm vì những câu chuyện bên lề. Nắm bắt được tâm lý này của nhiều người, một doanh nghiệp Nhật Bản đã xây dựng hẳn một khách sạn dành riêng cho những người yêu sách.

Đây chính là địa điểm trong mơ với nhiều “mọt sách”.

Với 50 USD (khoảng 1 triệu đồng), bạn đã có 1 ngày 1 đêm nghỉ ngơi trong gian phòng riêng, bao quanh là gần 2000 cuốn sách (cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật). Bạn không cần lo đến chuyện ăn uống vì đã có ngay một quầy bar mini bên trong khách sạn. Không gian yên tĩnh tuyệt đối sẽ giúp bạn có được những giờ phút thư thái nhất bên trang sách.

Không gian ấm cúng và thư thái bên trong khách sạn.

Quán bar nhỏ xinh, nơi phục vụ bạn 24/24 ngay trong khách sạn.

Được biết khách sạn đầu tiên được mở ở Tokyo vào cuối năm 2015 với 12 giường. Sau đó công ty mở thêm chi nhánh thứ 2 ở Kyoto vào đầu năm 2016 với số lượng giường nghỉ tăng lên con số 20. Ban đầu nhìn qua ảnh, nhiều người phàn nàn rằng giường nghỉ khá chật chội, nhưng khi đã đến nơi, họ thật sự hài lòng với không gian nơi đây. Nếu thích một căn phòng rộng rãi với dịch vụ tiện nghi, họ đã đến các khi du lịch nổi tiếng. Còn ở đây, vương quốc của sách, ngần này có lẽ đã là quá đủ.

Khách sạn sách ở Nhật Bản Chốn thiên đường cho những người thích đọc

Một vài hình ảnh ấn tượng về khách sạn đặc biệt này.

Khách sạn sách ở Nhật Bản Chốn thiên đường cho những người thích đọc

Nếu yêu thích việc đọc sách, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua điểm đến thú vị này.

Khách sạn sách ở Nhật Bản Chốn thiên đường cho những người thích đọc
Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất