Vòng quanh Thế giới

Kẻ buôn người giả làm y tá lẻn vào bệnh viện, bắt cóc bé gái sơ sinh

Theo Dailymail
Chia sẻ

Vì bắt cóc em bé mới sinh, nghi phạm buôn người không chút do dự giả làm y tá lẻn vào bệnh viện. Nào ngờ, bế bé đi chưa được bao lâu thì ả đã bị bắt.

Khoảng 6h sáng ngày 8/12, camera giám sát tại Bệnh viện Lianjiang ở phía nam tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) quay được cảnh nghi phạm lảng vảng bên ngoài hành lang. Lát sau, ả lặng lẽ trốn vào một phòng bệnh, đến khi trở ra, trên tay đã ôm theo một đứa bé sơ sinh. Nghi phạm bình tĩnh ôm đứa trẻ đi mất mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nghi phạm mặc đồng phục y tá và đeo khẩu trang y như nhân viên.

Bé gái sơ sinh bị bắt cóc chỉ mới ra đời được một ngày. Nhân lúc người mẹ kiệt sức ngủ mê man, bố đứa trẻ cũng mệt mỏi ngã xuống chiếc ghế bên cạnh giường bệnh, kẻ bắt cóc đã táo tợn lẻn vào bế cô bé đi mất. Khi giật mình tỉnh dậy, anh Lu hốt hoảng phát hiện không thấy con đâu, bèn nhờ đến các y tá. Truy hỏi hết một vòng mà vẫn không ai thừa nhận đã ôm bé đi kiểm tra, lưng người bố trẻ rịn một lớp mồ hôi lạnh, vội vàng gọi điện báo cảnh sát.

Sau đó, ả lẻn vào phòng bệnh và bế bé sơ sinh đi mất.

Một trong những nhân viên trong bệnh viện đã vô tình bắt gặp nghi phạm ôm đứa bé ra khỏi phòng, còn đứng trông theo một lúc, nhưng vì ả mặc đồng phục y tá và đeo khẩu trang nên nhất thời không khiến bà nghi ngờ. Lu cho biết con gái anh chào đời lúc 6h sáng ngày 7/12, trong phòng bệnh khi ấy có khoảng 10 người, bao gồm vợ chồng anh, 3 bệnh nhân khác cùng với người nhà của họ.

Đến khi kẻ bắt cóc đi khuất, hành lang vẫn vắng tanh, không ai phát hiện vụ việc.

Sau khi xem camera giám sát, Lu tin rằng nghi phạm đã đến bệnh viện lúc 4h sáng và trốn trong toilet hết 40 phút để ngụy trang xong xuôi, biến mình thành một “y tá” thực thụ trong bệnh viện hòng thực hiện kế hoạch bắt cóc. Qua quá trình điều tra, cảnh sát đã giải cứu thành công bé gái sơ sinh, đồng thời bắt giữ nghi phạm họ Li lúc 14h ngày 10/12. Em bé đã được chuyển đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, kết quả cho thấy không gặp tổn hại gì. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc này.

Toàn cảnh vụ bắt cóc.

Theo luật pháp Trung Quốc, hình phạt dành cho kẻ buôn người có thể lên đến 10 năm tù giam. Tuy nhiên, chính trị gia Zhang Baoyan đang tìm cách thuyết phục chính phủ định ra bản án khắt khe hơn dành cho tội trạng trên để ngăn chặn nạn bắt cóc trẻ em, vốn bị xem là ung nhọt trong xã hội nước này. Trong bài phát biểu đầu năm nay, ông Zhang nhấn mạnh rằng những nghi phạm bị kết tội buôn bán phụ nữ và trẻ em phải bị phạt tù ít nhất 10 năm, bản án cao nhất là tử hình.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất