Vòng quanh Thế giới

Hành động khiến ai cũng cảm động của đàn ngựa hoang với đồng loại bị nạn

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Khi một chú ngựa non ngã khuỵu xuống đất và không thể gượng dậy, đàn ngựa hoang tiến tới với hành động kỳ lạ và điều kỳ diệu đã đến.

Theo Daily Mail, sự việc hy hữu được Ingo Gerlach chứng kiến và quay lại khi nhiếp ảnh gia 65 tuổi có mặt ở dãy Westerwald, bang Rhineland-Palatinate, nước Đức hồi tuần trước.

Đang chụp ảnh một đàn ngựa giống Iceland, Ingo nhận thấy một con bị tách khỏi đàn.

Con ngựa 2 tuổi màu nâu dường như gặp vấn đề khi nó chao đảo, đứng không vững. “Hai chân trước của con vật khuỵu xuống và không thể nhấc nổi. Cuối cùng, nó nằm rạp xuống một bên và không cử động nữa”, nhiếp ảnh gia Đức kể lại.

Khoảnh khắc đàn ngựa hoang “giúp” đồng loại khi bị nạn. Nguồn: SWNS

Ban đầu, ông nghĩ con ngựa chỉ hơi mệt hoặc đang cố gãi lưng, loại bỏ những vật ký sinh. Tuy nhiên một lúc lâu sau, con ngựa vẫn “án binh bất động”.

Chính lúc này, điều kỳ lạ đã xảy ra. Một con ngựa khác tiến về phía con ngựa nâu nằm dưới đất. “Một con ngựa đen nhanh chóng tiến về phía con ngựa nâu và thúc nó đứng dậy”, Ingo nói.

Con ngựa màu đen tới “giúp sức” đồng loại. Ảnh: SWNS

Video cho thấy con ngựa đen tiến lại gần rồi dùng đầu chạm nhẹ vào đầu đồng loại. Khi không thấy phản ứng, con ngựa đen tiếp tục cắn nhẹ vào chân con ngựa nằm dưới đất, buộc “người bạn” phải ngồi dậy.

Nhưng ngay sau khi đứng dậy, con ngựa nâu lại run rẩy và tiếp tục khuỵu xuống. Hai con ngựa khác cũng tới tham gia cuộc tiếp sức. Sau nhiều lần nỗ lực, cuối cùng con ngựa nâu cũng đứng được dậy.

“Cảnh tượng này quả thực rất hiếm và ấn tượng. Cái lạnh âm 2 độ C trên dãy Westerwald quả thật không còn là trở ngại với tôi nữa”, nhiếp ảnh gia người Đức hào hứng nói.

Ingo - người quan sát và theo dõi đàn ngựa Iceland trong suốt 3 năm - cố tìm hiểu hành vi này của đàn ngựa nhưng không tìm được mối liên hệ nào. “Không rõ lý do của hành động này, nhưng tôi nghĩ những con ngựa trong đàn đang cố gắng cứu đồng loại của chúng”, Ingo chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất