Vòng quanh Thế giới

Hai người chết cháy vì… nhà ngập rác

Theo Metro
Chia sẻ

Nhân viên cứu hỏa ngày hôm đó cho biết, hai nạn nhân có thể đã tới được nơi an toàn nếu như căn nhà 3 phòng ngủ của họ không bị chất đầy rác thải.

Ông Andrew McInnes, 60 tuổi, ngồi xe lăn và người chăm sóc của ông là William Cooper, 62 tuổi, qua đời vì hít phải khói khi căn nhà của họ ở Lowestoft, Suffolk, Anh bốc cháy. Sự việc xảy ra từ ngày 26/6/2017 và ngọn lửa được cho là bốc lên từ một lò nướng bánh trong nhà bếp vào lúc 1h15 sáng.

Nhân viên cứu hỏa ngày hôm đó cho biết, ông Andrew và Cooper có thể đã tới được nơi an toàn nếu như căn nhà 3 phòng ngủ của họ không bị chất đầy rác thải. Đồng thời, cửa trước của ngôi nhà bị khóa chặt, cửa sau bị chặn lại bằng một tủ đông lạnh khiến các nhân viên rất khó khăn để đi vào trong.

Căn nhà quá bừa bộn khiến hai nạn nhân khó thoát thân.

Cuối cùng, họ phải đập vỡ cửa sổ và vào bên trong bằng cách đó. Tuy nhiên, khi vào trong nhà, các nhân viên cũng hoang mang, không thể xác định được nạn nhân ở đâu vì căn nhà quá lộn xộn, trong khi khói đang bốc lên. Do đó, ông Andrew và Cooper đã bị chết vì ngạt khói trước khi đội cứu hộ tới.

Các nhân viên cứu hộ rất khó khăn trong việc xác định 2 nạn nhân.

Cảnh sát điều tra, ông Dan Sharpstone, cho biết nguyên nhân vụ cháy bắt nguồn từ phích cắm của lò nướng bánh. Do nguồn điện quá tải nên phích cắm phát nổ, gây ra cháy. Từ hiện trường, ông Dan cũng nói rằng, rõ ràng hai nạn nhân “coi nhẹ sự an toàn về nguồn điện” nên mới dẫn tới việc cháy nổ này.

Neil Ward, em họ của ông Andrew, nói căn nhà bắt đầu lộn xộn, xuống dốc kể từ khi bố mẹ của ông Andrew qua đời cách đây 25 năm. Mỗi lần tới thăm anh trai, ông Neil đều bị ông Andrew chặn ở cửa, không được phép vào nhà.

Cửa chính của căn nhà bị khóa chặt, cửa sau bị chặn bằng một chiếc tủ đông.

Cũng theo một cuộc điều tra khác, ông Andrew và Cooper bị kết tội ngược đãi động vật vào năm 2012 vì họ nuôi 4 con chó trong ngôi nhà bừa bộn.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất