Vòng quanh Thế giới

Giấu ma túy trong quần lót, nữ du khách bị tóm ở sân bay

Theo Asiaone
Chia sẻ

Trong lúc đang kiểm tra hành khách nhập cảnh, nhân viên an ninh tại sân bay Fukuoka đã vạch trần mánh khóe của một băng nhóm buôn ma túy nhờ chú ý đến điểm đáng ngờ trên người các nữ du khách Thái Lan.

Băng nhóm vận chuyển ma túy này gồm 7 người phụ nữ trong độ tuổi 20 - 50. Tháng 9/2019, họ mua vé từ hướng dẫn viên du lịch và trà trộn chung một chỗ với các du khách trong đoàn để tiện che giấu hành tung. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn bị vạch trần vì… phần đũng quần nhô lên bất thường.

Gói ma túy đá được giấu trong quần lót của nghi phạm.

Sau khi tra xét, cơ quan chức năng phát hiện họ đã giấu túi ma túy đá với khối lượng tổng cộng hơn 1kg vào quần lót hòng qua mặt nhân viên an ninh sân bay. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có người đã thuê những người phụ nữ này mang hàng cấm đến tay người nước ngoài sinh sống tại Nhật Bản.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, cảnh sát Nhật Bản lập tức bắt giam 7 nghi phạm để truy tố trước pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra về thế lực đứng sau phi vụ vận chuyển trên. Theo lời một người dùng Facebook tên Jaisuksakuldee Thanakorn, bạn của anh là phiên dịch viên trong phiên xét xử tới, có trách nhiệm tường trình về trường hợp của họ trước tòa án.

Đáng quan ngại hơn, dữ liệu từ Cục Kiểm soát Ma túy Thái Lan cho biết đây không phải là lần đầu cơ quan chức năng phát hiện hành vi buôn lậu ma túy táo tợn như vậy. Trong vòng 2 tuần qua, số lượng phụ nữ Thái Lan bị cảnh sát Nhật phát hiện lén lút vận chuyển cocaine có xu hướng tăng lên.

Không chỉ thế, đầu năm nay, một người đàn ông Nhật Bản đã chết khi đang trên chuyến bay đến Tokyo - chính bởi cố gắng giấu hơn 200 túi cocaine trong bụng và ruột để mang đi tiêu thụ. Tháng 12/2018, một du khách người Nhật cả tin đã bị lừa mang một vali đầy ma túy đá qua cửa an ninh sân bay ở quê nhà chỉ để đổi lấy cơ hội được đi máy bay miễn phí.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin mới nhất