Vòng quanh Thế giới

Giáo viên mẫu giáo 15 tuổi đánh đập, bắt học sinh ăn đồ thừa

Phương An
Chia sẻ

Không chỉ đánh đập, giáo viên vị thành niên này còn bắt học sinh mẫu giáo ăn đồ thừa từ một bạn cùng lớp.

Một giáo viên mầm non tại Trung Quốc mới đây đã bị cáo buộc tội đánh đập trẻ em và buộc chúng phải ăn đồ thừa. Theo đó, giáo viên này tên là Xiao Wei, mới 15 tuổi, được trường mầm non Chương Vũ ở thành phố An Dương, tỉnh Liêu Ninh thuê bất hợp pháp.

Video: Giáo viên mầm non đánh và bắt trẻ em ăn đồ thừa

Sự việc chỉ được phơi bày khi ông Ma, phụ huynh của bé Xiao Lei (5 tuổi) phát hiện thấy con trai mình không thể ngủ ngon vào ban đêm và bé liên tục đòi bố chuyển trường. Khi gặng hỏi con trai đã có chuyện gì xảy ra, bé Xiao Lei lúc này mới thú nhận rằng cậu bé bị giáo viên đánh đập và bắt ăn đồ thừa của bạn cùng lớp.

Tức giận, ông Ma nói chuyện này với các phụ huynh khác để cùng nộp đơn khiếu nại lên hiệu trưởng trường mẫu giáo, đồng thời báo cáo vụ việc lên cảnh sát. Các đoạn video được quay từ lớp học cho thấy, vào ngày 18/12/2018, giáo viên vị thành niên đã bắt các học sinh “nghịch ngợm” đứng thành hàng để lần lượt đánh trong giờ ăn trưa. Một số học sinh còn bị bắt ăn đồ thừa của một bạn cùng lớp.

Đoạn video ngày 6/12/2018 cho thấy, giáo viên Xiao Wen đánh vào tay một cậu bé và nhéo tai một cậu bé khác vào ngày 14/12. Ngày 18/12, cậu bé Xiao Lei và hai đứa trẻ khác đã bị giáo viên đánh. Từ những đoạn video cho thấy, rõ ràng Xiao Lei không phải là đứa trẻ duy nhất bị giáo viên vị thành niên này áp dụng những hình phạt cay nghiệt.

Xiao Wei đánh đập và bắt học sinh mẫu giáo ăn đồ thừa từ một bạn cùng lớp.

Ngoài việc bạo hành trẻ em, ông Ma còn tuyên bố giáo viên này chỉ mới 12 tuổi theo chứng minh nhân dân - nhỏ hơn 4 tuổi so với độ tuổi lao động tối thiểu tại Trung Quốc. Thế nhưng, cảnh sát nói rằng Xiao Wei đã 15 tuổi, sự chênh lệch về tuổi tác là do sai sót trong chứng minh nhân dân. Mẹ của Xiao Wei cũng đã xác nhận điều này.

Nói về việc cho trẻ em ăn đồ ăn thừa, Xiao Wei bao biện rằng là do cô lo những đứa trẻ sẽ không đủ thức ăn. Sau khi sự việc xảy ra, hiệu trưởng trường mầm non đã sa thải giáo viên này và hứa sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, sẽ không có hình thức xử phạt nào cho Xiao Wei vì cô chưa tròn 16 tuổi.

Giáo viên của lớp bé Xiao Lei chia sẻ, Xiao Wei đã bị sa thải chỉ một ngày sau khi vụ việc xảy ra. “Đứa trẻ kia chỉ cắn một miếng vào thức ăn. Sau đó, giáo viên lại đưa miếng thức ăn đó cho một bé khác. Do bị thiếu giáo viên nên đã nhà trường đã thuê Xiao Wei mà không cần kiểm tra chứng minh thư của cô. Trong buổi phỏng vấn, Xiao Wei nói rằng cô ấy đã 18 tuổi. Gia đình Xiao Wei rất nghèo khó, mẹ bị tàn tật ở chân, bố thì bị câm“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất