Vòng quanh Thế giới

Giáo viên mầm non phạt trẻ nằm ngoài trời giữa trưa nắng nóng gây phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Vì quấy phá giấc ngủ của các bạn cùng lớp, giáo viên đã phạt hai trẻ mầm non ra nằm ngoài trời giữa cái nắng 33 độ của mùa hè.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 19/6 tại trường mẫu giáo tư thục Da Feng Che ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Theo đó, hai trẻ mầm non đã bị giáo viên phạt đuổi ra ngoài sân chơi vì tội “quấy phá” giấc ngủ trưa của các bạn cùng lớp.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một bé nam nằm giữa sân chơi trong cái nắng gay gắt của mùa hè. Trong khi đó, một bé gái khác lại ngồi trên một chiếc ghế, dùng chăn quấn quanh người và ngồi trong bóng râm. Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là nhiệt độ lúc đó lên tới 33 độ C.

Hai đứa trẻ bị phạt ra sân chơi giữa trời nắng.

Ngay ngày hôm sau, chính quyền thành phố Chương Châu thông báo, giáo viên có hình phạt với hai đứa trẻ mẫu giáo đã bị sa thải, đồng thời chính quyền cũng đóng cửa trường mẫu giáo này.

Trong thời gian gần đây, những vụ giáo viên mầm non bạo hành học sinh đang gia tăng tại Trung Quốc. Vào đầu tháng này, một giáo viên mẫu giáo tại Bắc Kinh bị kết án 18 tháng tù giam vì tội dùng kim đâm học sinh và cho các bé uống thuốc.

Vào tháng 12/2018, một giáo viên tiểu học ở huyện Hoa Đình, tỉnh Cam Túc, bị phát hiện dùng ống nước nhựa đánh học sinh lớp 3 do em này không thuộc từ vựng tiếng Anh. Vụ bạo hành khiến tay nạn nhân bị sưng phù và bầm tím.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất