Vòng quanh Thế giới

Gia đình công khai bán đấu giá con gái còn trinh trên Facebook

Phương An
Chia sẻ

Một doanh nhân giàu có đã chiến thắng vụ đấu giá này khi trả cho cha của cô gái trinh tiết hơn 500 con bò, 3 chiếc xe sang và 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng).

Vào ngày 25/10, hình ảnh một cô gái 17 tuổi trong trang phục váy cưới đến từ thủ đô Juba, bang Eastern Lake, Nam Sudan được đăng tải trên Facebook. Theo đó, cô gái này là một trinh nữ và được chính gia đình mình bán đấu giá công khai trên mạng xã hội.

Sau khi xem ảnh cô gái, 5 người đàn ông đã tham gia đấu giá. Kết quả, một doanh nhân giàu có đã chiến thắng khi trả cho cha của cô gái hơn 500 con bò, 3 chiếc xe sang và 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng). Cuộc hôn nhân của cặp đôi này diễn ra vào ngày 3/11 vừa qua.

Cô gái 17 tuổi (bên phải) bị gia đình đăng bài đấu giá vào ngày 25/10.

Vụ việc sau đó bị chính quyền “sờ gáy”. Một số báo cáo gọi cô gái bị đem bán đấu giá là “cô dâu trinh nữ” hay “cô dâu đắt nhất Nam Sudan”. Taban Abel, bộ trưởng thông tin bang Eastern Lakes, cho biết hiện cô dâu này đã bỏ trốn khỏi thủ đô Juba và không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào.

Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết, vụ đấu giá của cô gái này có thể thúc đẩy nhiều gia đình khác lợi dụng các phương tiện truyền thông để đòi của hồi môn lớn hơn từ con gái. Bên cạnh đó, họ cũng đang thúc giục chính quyền địa phương và Facebook có hành động cứng rắn hơn để ngăn ngừa tình trạng này tái diễn.

Trước vụ việc này, Facebook nói rằng họ đã xóa bài đăng và người dùng trên trang mạng xã hội vào ngày 9/11. Một phát ngôn viên của Facebook nói: “Bất kỳ hình thức buôn người nào và dưới hình thức nào đều không được phép đăng trên Facebook“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất