Vòng quanh Thế giới

Gã đàn ông cắt cổ một thiếu niên nghe nhạc rap vì 'cảm thấy bất an'

Theo CNN
Chia sẻ

Mới đây một người đàn ông đã bị buộc tội giết người sau khi đâm chết một thanh niên 17 tuổi tại một cửa hàng tiện lợi ở Arizona. Gã sát nhân cho biết nguyên nhân là bởi hắn cảm thấy bị đe dọa vì thiếu niên đã nghe nhạc rap.

Vụ việc xảy ra ở Peoria, Arizona, gần bang Phoenix, Mỹ vào ngày 4/7. Người đàn ông bị buộc tội đã được xác định là Michael Paul Adams, 27 tuổi. Các nhân chứng tại đây đã khai với cảnh sát rằng họ nhìn thấy gã này bước tới sau thiếu niên kia, túm lấy cậu bé và đâm vào cổ cậu.

Thiếu niên xấu sổ này có tên Elijah Al-Amin, hiện nay 17 tuổi. Gia đình nạn nhân cho biết cậu đã kết thúc ca làm vào khoảng 11h30 tối 3/7 và đã dành thời gian đi chơi cùng bạn gái trước khi dừng lại tại cửa hàng tiện lợi này.

Chân dung Adams, kẻ sát nhân tâm thần

Sau khi sự việc xảy ra vào lúc 1h42 sáng, Adams đã cố gắng trốn thoát nhưng bị các sĩ quan cảnh sát bắt được. Còn Al-Amin thì được một trong số các nhân chứng giúp đỡ cầm máu. Ngay lập tức, thiếu niên xấu số được đưa tới bệnh viện để cấp cứu nhưng đáng tiếc cậu bé đã tử vong vào hồi 2h05 sáng. Pháp y cho thấy Al-Amin đã bị đâm vào lưng và cắt cổ họng

Các nhân chứng khẳng định với cảnh sát rằng Al-Amin đã không làm hoặc nói bất cứ điều gì gây kích động đối với Adams. Và trước khi sự việc xảy ra, nạn nhân và hung thủ cũng không có xích mích gì. Các cảnh sát đã bắt giữ Adams và phát hiện một con dao, bị nghi là hung khí giấu trong túi áo tên này. Được biết, gã này mới được ra tù vào ngày 2/7, theo Cục Cải chính Arizona.

Tiến hành điều tra hung thủ, các cảnh sát cho biết Adams đã thấy nam thiếu niên này nghe nhạc rap trong bãi đậu xe trước khi cậu vào cửa hàng tiện lợi. “Nhạc rap khiến anh ta cảm thấy không an toàn, bởi vì trong quá khứ anh ta đã bị tấn công bởi những người thường xuyên nghe nhạc rap (người da đen, người gốc Tây Ban Nha và người Mỹ bản địa). Adams cho rằng những người nghe nhạc rap là mối đe dọa đối với anh ta và cộng đồng”, phía cảnh sát cho biết

“Adams cảm thấy anh ta cần phải 'Chủ động hơn là phản ứng' và bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi những kẻ da màu như Al-Amin”.

Adams đã bị buộc tội giết người cấp độ một và đang bị giam giữ tại nhà tù quận Maricopa thay vì tại ngoại với mức bảo lãnh là 1 triệu đô la. Jacie Cotterell, luật sư đại diện cho Adams trong lần ra tòa đầu tiên, cho biết Adams có tiền sử bệnh tâm thần. Tuy nhiên Cơ sở Điều trị Cải huấn cho biết Adams không hề có tiền sử là người bị bệnh tâm thần nghiêm trọng.

Al-Amin, cậu thanh niên 17 tuổi xấu số

Mẹ của Al-Amin, bà Serina Rides chia sẻ với CNN rằng, bà không hiểu làm thế nào người ta có thể nghĩ rằng con trai bà là một mối đe dọa. “Con trai tôi rất đặc biệt và nó sống rất tình cảm, mọi người đều yêu mến nó”, bà khóc nghẹn. “Thằng bé rất tốt bụng và biết quan tâm đến mọi người”.

Bà cũng cho biết Al-Amin sắp bước sang tuổi 18 vào ngày 28/7 và sẽ trở thành học sinh cuối cấp. Cậu bé hiện đang làm việc tại Subway và Taco Bell và đang tìm kiếm công việc thứ ba để làm thêm nhằm kiếm tiền học đại học.

“Con trai tôi không uống rượu, hút thuốc, hay chơi bời. Nó yêu âm nhạc và làm việc. Nó luôn tập trung vào mục tiêu của mình. Thần tượng của nó là Jay-Z. Nó luôn cố gắng sống tự lập và độc lập. Từ năm 13 tuổi thằng bé đã kiếm tiền từ việc cắt cỏ, thậm chí nó còn mở dịch vụ cắt cỏ và tuyển những đứa trẻ khác vào làm việc cho mình. Thằng bé rất thông minh và luôn khiến tôi tự hào”, người mẹ đau khổ nói.

Dù rất đau xót trước cái chết của người con trai ngoan ngoãn, nhưng bà Rides cũng đã chuẩn bị chu toàn cho đám tang của Al-Amin hôm 8/7.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất