Vòng quanh Thế giới

Em bé 2 ngày tuổi bị nhiễm virus corona - bệnh nhân nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Vừa ra đời 30 tiếng đã bị chẩn đoán nhiễm virus corona, một em bé sơ sinh ở Vũ Hán đã trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất được ghi nhận từ trước đến nay.

Đài truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc đưa tin các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán đã phát hiện con của một sản phụ nhiễm virus corona cũng cho kết quả dương tính với loại virus này chỉ sau 30 tiếng chào đời. Từ khi được sinh ra vào hôm 2/2, đứa trẻ vẫn sinh hoạt bình thường, không có triệu chứng sốt hay ho, nhưng quá trình hô hấp lại khó khăn hơn những bé sơ sinh khác. Kết quả chụp X-quang cho thấy phần ngực của bé có dấu hiệu nhiễm trùng, gan cũng xuất hiện điểm bất thường.

Em bé vừa ra đời chưa trọn 2 ngày đã bị chẩn đoán nhiễm virus.

“Trước tình hình này, chúng ta phải cảnh giác với con đường lây lan mới của virus corona, chính là truyền từ mẹ sang con”, bác sĩ Zeng Lingkong, trưởng Khoa Sơ sinh tại Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán nhận định. Bên cạnh đó, cơ quan y tế cũng công bố trường hợp của một em bé sinh vào ngày 13/1. Khi mới chào đời, bé hoàn toàn khỏe mạnh, song đến ngày 29/1 thì bắt đầu xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh. Ít lâu sau, cả bảo mẫu lẫn mẹ ruột của đứa trẻ này đều bị lây nhiễm virus.

Hiện sức khỏe của bé vẫn ổn định, song hít thở hơi khó khăn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo người dân đừng nên hoảng loạn, bởi phương thức lây truyền này vẫn chưa được chứng minh. Trích lời Paul Hunter, giáo sư khoa Y tại Đại học East Anglia, dù em bé được xác nhận dương tính với virus corona, chúng ta vẫn không thể xác định liệu bé đã bị lây nhiễm từ lúc còn trong tử cung người mẹ hay trong quá trình sinh nở.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin mới nhất