Vòng quanh Thế giới

Đức bắt giữ 17 người Việt trốn sau cốp xe nhập cư trái phép từ Đông Âu

Theo News Beezer
Chia sẻ

Mới đây, cảnh sát Đức đã bắt giữ 17 người Việt Nam không có giấy tờ đang tìm cách nhập cư vào nước này theo con đường bất hợp pháp.

Ngày 28/10, trong lúc tuần tra, cảnh sát Đức đã chặn chiếc xe của tài xế người Ukraine tại một trạm kiểm soát trong bãi đỗ xe Am Heidenholz, thành phố Dresden. Trên chiếc xe mang biển số Czech, các sĩ quan phát hiện 5 người Việt Nam, sau cốp xe còn giấu 2 người khác.

Chiếc xe đầu tiên có 2 người Việt trốn sau cốp.

Khoảng một tiếng sau, họ tiếp tục chặn đường một chiếc Ford Focus để tra xét. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện 5 người Việt Nam ngồi trên xe do tài xế người Hungary điều khiển. Tất cả những người này đều không có giấy tờ chứng minh tư cách nhập cư.

Đến 23h45 cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra giấy tờ của các hành khách trên chiếc VW tại bãi đỗ xe Am Heidenholz. Tài xế 47 tuổi người Ukraina và 5 người Việt (3 nam 2 nữ) đều bị phát hiện có ý định nhập cư phi pháp, bởi 5 người Việt Nam này đều không có giấy tờ tùy thân. Cảnh sát đã bắt giữ cả tài xế lẫn hành khách vì hành vi nhập cư trái phép.

Chiếc xe thứ ba sa lưới cảnh sát lúc 23h45 cùng ngày.

Giới chức nước này đang điều tra để xem 3 chiếc xe “buôn” người này có liên hệ với nhau hay không, và nếu có thì kẻ đứng sau điều khiển là ai. Vấn nạn nhập cư phi pháp đang khiến nhà chức trách đau đầu, trong bối cảnh thảm kịch kinh hoàng khiến 39 người ôm mộng đổi đời phải chết thảm ở Anh vẫn còn chưa lắng dịu.

Chia sẻ

Theo

News Beezer

Tin mới nhất