Vòng quanh Thế giới

Dubai là hành tinh riêng hay thiên đường hưởng thụ? Cả hai!

Duy Vũ
Chia sẻ

Đôi lúc, chúng ta có cảm hưởng họ đã hoàn toàn tách biệt ra khỏi thế giới này.

Chúng ta đã nghe quá nhiều điều về Dubai - một đất nước không có nhiều tiếng nói trên chính trường quốc tế như Nga, Mỹ hay Trung Quốc. Nhưng đôi lúc, những thông tin tưởng chừng khô khan về một đất nước không có gì ngoài điều kiện và vàng vẫn hấp dẫn độc giả bởi sự xa hoa đến tột cùng.

Những thứ mà chúng ta không thể tưởng tượng được có thể tồn tại trên đời lại xuất hiện ở Dubai. Những thứ mà chúng ta cứ ngỡ chỉ xảy ra trong một thế giới viễn tưởng, nơi mọi luật lệ và tiêu chuẩn hưởng thụ bị xáo trộn cũng tại Dubai.

Nhưng nếu đọc hết 14 điều dưới đây, có khi bạn sẽ đồng ý với quan điểm của bài viết này, rằng người Dubai xứng đáng được trao tặng cho một hành tinh riêng biệt hoặc phải chăng họ đang tạo ra định nghĩa thế nào gọi là sống trên thiên đường.

1 - Khi phần đông người đang dành dụm tiền cả đời để mua một chiếc siêu xe, như Aston Martin One-77 trị giá 1,79 triệu USD, Ferrari FF với giá nửa triệu USD, hay Lamborghini Aventagor ước tính tiêu tốn khoảng 397,000 USD, thì cảnh sát ở Dubai đã được chính phủ cấp để thực hiện nhiệm vụ của họ mỗi ngày rồi.

photo_74_dubai_police_one_77_2_104099_original

2 - Dubai đang sở hữu khách sạn xa hoa nhất thế giới, toà Burj Al Arab có tiêu chuẩn 7 sao gồm 202 căn phòng duplex (kép), khách hàng sẽ được phát một chiếc iPad nạm vàng 24-carat và được gọi quản gia riêng, có sẵn sân bay trực thăng, 4 bể bơi, được đưa rước bằng Rolls Royce hoặc trực thăng. (Lưu ý: Những thông tin trên hoàn toàn là sự thật, không mang bất cứ tính chất quảng cáo nào)

11

3 - Một đêm đắt nhất ở khách sạn Dubai tiêu tốn bằng số tiền lương cả năm của một người bình thường, đối với dạng phòng Royal Suite của Burj Al Arab và Royal Bridge Suite của Atlantis the Palm, con số trong khoảng này là 23,000 USD - 35,000 USD. Còn một đêm rẻ nhất tại Buji Al Arab thì tiêu tốn ước chừng 1,360 USD (hoặc hơn 2,000 tuỳ theo mùa).

4 - Buji Khalifa - toà nhà cao nhất thế giới đang đặt tại Dubai với độ cao 829m và 160 tầng. Ngoài ra, nó cũng sở hữu thêm một tầng quan sát cao nhất thế giới - 554m, lập 4 kỷ lục Guinness bên cạnh toà nhà cao nhất, công trình cao nhất do người làm ra và nhà hàng có vị trí cao nhất. Tất cả đều xét theo quy mô toàn thế giới, dĩ nhiên.

5 - Bên cạnh đó, Dubai còn sở hữu một sân bay lớn nhất thế giới - Al Maktoum - công trình tiêu tốn 32 tỷ USD và rộng 139km2. Sân bay được thiết kế như một thành phố thu nhỏ, dự kiến đón nhận 120 triệu khách mỗi năm và sẽ được hoàn thành trong 6 đến 8 năm.

daep_ami_2_1920x1080

6 - Dubai đã xây dựng nên một hòn đảo riêng với thiết kế…không thể tin được. Hòn đảo có tên Palm Islands (hình bên trái), được gọi là Kỳ quan nhân tạo thứ 8 của thế giới và cũng là hòn đảo lớn tạo lớn nhất thế giới trị giá 12,3 tỷ USD.

artificial_archipelagos_dubai_united_arab_emirates_iss022-e-024940_lrg

7 - Bạn sẽ được mua sắm thoả thích tại trung thương mại lớn nhất thế giới - The Dubai Mall, gồm 1200 cửa hàng, 22 phòng chiếu phim có 2800 chỗ ngồi, phiên bản làm lại con đường Regent của London, một thuỷ cung khổng lồ, một sân trượt băng có kích cỡ chuẩn Olympic. Với tầm cỡ như vậy, nên Dubai từng đón tiếp 80 triệu khách ghé thăm vào năm 2014.

panel

8 - Nhưng vẫn chưa đủ, Dubai còn dự tính xây thêm một tổ hợp trung tâm thương mại lớn hơn thế nữa. Mall of The World - dự án đã được công bố vào năm ngoái, có kích thước mặt bằng là 743,224m2 và sẽ sử dụng gấp 6 lần (tính cả các tầng) phần diện tích đó để xây thêm 100 khách sạn, công viên giải trí và những cơ sở y tế.

9 - Dubai đã chống lại quy luật tự nhiên bằng cách xây một khu nghỉ mát trượt tuyết ở sa mạc. Ski Dubai nằm bên trong trung tâm thương mại Mall of the Emirates, một thế giới mùa đông thật sự với chim cánh cụt, những hoạt động trượt băng và các tượng điêu khắc bằng đá.

10 - Chinh phục độ cao thôi chưa đủ, Dubai còn dám thách thức cả độ sâu dưới biển bằng một công trình khách sạn có khung cảnh là đại dương. Căn biệt thự được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại nhất bao gồm phòng ngủ, phòng tắm với bồn tắm đứng ở sâu dưới mặt biển cho phép du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp mê hoặc và đầy chân thực của thế giới đại dương. Ở tầng giữa, ngang với bề mặt là hệ thống phòng khách và phòng ăn với quầy bar được thiết kế sang trọng, trên cùng là khu vực không gian ngoài trời để tắm nắng và ngắm toàn cảnh cũng như bơi lội.

8356a626d0459fa3de249b5e44384cff

11 - Đến Dubai, hãy trải nghiệm phương pháp làm đẹp với mặt nạ bằng vàng La Prairie Platinum Rare của spa Jumeirah, trị giá 540 USD. Còn nếu muốn có giá phải chăng hơn, Moroccan Gold Hammam của khách sạn Raffles Dubai sẽ là lựa chọn hợp lý với 266 USD.

12 - Bạn sẽ không biết muỗng kem Black Diamond mà mình ăn tại Scoopi Cafe được làm từ gì mà lại có giá đến 817 USD. Dành cho những ai muốn tìm hiểu, thì công thức chính của nó là nấm đến từ Ý, nghệ tây Iran và 23 carat vàng có-thể-ăn-được.

image_7d77d8efbc8d3e89d1a3804e538ecd93

13 - Cupcake Golden Phoenix có giá 1000 USD của Bloomsbury sẽ là món ăn nằm trong thực đơn tráng miệng tiếp theo với nguyên liệu sô-cô-la Ý, đậu vani Uganda và dâu tây nhúng trong 23 carat vàng có-thể-ăn-được.

golden-phoenix-2 14 - Cuối cùng, những ly cocktail do các chuyên gia pha chế của Skyview Bar (thuộc khách sạn Buju Alrab) sẽ là kết thúc một ngày hoàn hảo trong trải nghiệm ẩm thực Dubai của bạn. Diamonds are forever là tên gọi của một loại coctail được làm bởi champagne L’Héraud Vintage Grande Champagne 1906 Cognac (người viết vẫn chưa mượn tượng ra được nó là cái gì, chỉ biết là champagene) và champagne có vàng bên trong Comtes de Mazeray Brut, được đựng trong một chiếc ly làm bằng kính Swarovkis mà bạn có thể giữ nó làm kỷ niệm. Nhưng đỉnh cao của cocktail chắc phải kể đến The Birth of an Icon, được làm bởi rượu rum St. Lucia Distillers Nine Cask Founders và những hạt bụi li ti bằng vàng có giá 4083 USD.

paradis-perdition-sixtyfive-pricey0416

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất