Vòng quanh Thế giới

Du khách Việt khai chi tới 55 triệu đồng mua tour đi Đài Loan, hiện đã nắm tung tích 20 người

Phương An
Chia sẻ

Khai với cảnh sát, những du khách Việt nói họ biết tới tour du lịch này qua internet và phải chi trả khoảng 20.000 - 70.000 Đài tệ (khoảng 15-55 triệu đồng) tùy từng người để mua tour tới Đài Loan.

Theo thông tin mới cập nhật vào ngày 28/12, lực lượng chức năng Đài Loan đã tạm giữ 17 trong tổng số 152 du khách Việt Nam được cho là bỏ trốn trong các tour du lịch tại hòn đảo. Trả lời với cơ quan chức năng Đài Loan, các du khách cũng thừa nhận họ đến Đài Loan để kiếm việc làm chứ không phải đi du lịch.

Một du khách nữ bị bắt tại Đài Loan.

Trang UND đưa tin, những du khách Việt biết tới tour du lịch này qua internet và họ phải chi trả khoảng 20.000 - 70.000 Đài tệ (khoảng 15-55 triệu đồng) tùy từng người để mua tour tới Đài Loan. Sau khi đến đây, họ lập tức được bạn bè, người thân đưa đi. Một trong những người bị bắt giữ cho biết, anh đã bàn bạc, lên kế hoạch với người thân ở Đài Loan trước khi đặt mua vé qua đây.

Thế nhưng tuy nói rằng qua Đài Loan để tìm việc làm kiếm tiền nhưng khi qua đây, họ phải tự thân đi tìm việc chứ không phải đã có việc giới thiệu từ trước. Do tìm việc không dễ dàng như nhiều người nghĩ nên một số người đã lên máy bay về nước.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra, truy bắt số du khách Việt còn lại.

Một điều tra viên chia sẻ: “Những người bỏ trốn thừa nhận mọi việc không đơn giản như họ nghĩ. Những lao động Việt Nam bất hợp pháp ở vùng này, nếu là nữ đa phần sẽ bị các nhóm buôn bán người khống chế, ép làm gái mại dâm hoặc khá hơn sẽ làm nhân viên giúp việc, hộ lý; nam hầu hết làm xây dựng hoặc đi lên rừng khai thác gỗ lậu. Những du khách qua đây không được đi làm ngay, một số người chán nản đã quay trở về nước, một số khác vì lo sợ mà ra đầu thú“.

Cục Di trú Đài Loan hôm 25/12 xác nhận đoàn một đoàn du khách Việt Nam tới thành phố Cao Hùng vào ngày 21 và 23/12 nhưng 152 người đã “mất tích”. Đây trở thành vụ khách du lịch mất tích nghi bỏ trốn quy mô lớn nhất kể từ khi chính sách thị thực Quan Hồng có hiệu lực. Chương trình thị thực Quan Hồng là một chương trình đặc biệt cho phép cấp thị thực một cách thuận tiện cho nhóm khách du lịch từ 5 người trở lên đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ, nếu các chuyến đi do các cơ quan du lịch có chất lượng tổ chức hoặc được công ty tài trợ.

Tới ngày 28/12, Cục Di trú Đài Loan (NIA) cho hay họ đã bắt giữ và nắm được tung tích 20 người (gồm 3 người đã quay về Việt Nam) trong nhóm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi tới Cao Hùng. Như vậy, 132 người vẫn đang mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất