Vòng quanh Thế giới

Đỉa ký sinh trong lỗ mũi người đàn ông

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Để lấy được con đỉa, bác sĩ phải dùng một chiếc kìm, kẹp chặt đầu con vật, sau đó dùng thiết bị gắp khỏi mũi bệnh nhân.

Mới đây, một đoạn phim quay tại một bệnh viện ở Trung Quốc ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi bác sĩ lấy “sinh vật lạ” từ trong lỗ mũi bệnh nhân, khiến người xem được phen hoảng hốt.

Bác sĩ gắp con đỉa khỏi lỗ mũi bệnh nhân. Video: Youku

Danh tính của bệnh nhân không được tiết lộ. Theo Daily Mail, sau khi cảm thấy khó thở và tắc nghẽn trong mũi, bệnh nhân này nhanh chóng tới bệnh viện kiểm tra. Cả ông và bác sĩ đều tá hỏa khi biết sự thật. Để lấy được con đỉa, bác sĩ phải dùng một chiếc kìm, kẹp chặt đầu con vật, sau đó dùng thiết bị gắp, “lôi cổ” nó ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Bệnh nhân khẳng định không hề biết việc có một con đỉa ký sinh trong lỗ mũi cũng như vì sao nó lại có thể chui vào cơ thể ông hay đã sống trong đó bao lâu.

Theo Mark Siddall, một chuyên gia về đỉa, loài vật này có thể ký sinh trên da người, lỗ mũi hoặc thậm chí bên trong khoang miệng. Tình trạng này được gọi chung là Hirudiniasis. Ông Siddall, công tác tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ cho hay, thông thường, một con đỉa có thể hút lượng máu gấp 5 lần trọng lượng cơ thể nó. Tuy nhiên kích thước của nó lại tăng khá chậm.

Ngay cả bệnh nhân cũng cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy con vật lấy ra từ lỗ mũi ông. Ảnh: Youku

Vào năm 2014, một nữ công dân Scotland cũng phát hiện con đỉa dài 2,54 cm trong lỗ mũi sau một thời gian dài liên tục bị chảy máu cam. Các bác sĩ nhận định, con đỉa này đã sống tại đây trong khoảng một tháng. Nguyên nhân có thể là do cô từng đi bơi hoặc uống phải nước không hợp vệ sinh.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất