Vòng quanh Thế giới

Đi ăn tiệc 'sống chết' không chịu trả tiền, cô gái còn có hành động này khiến người khác ghê sợ

Theo Sina
Chia sẻ

Mặc dù đã thống nhất là chia đều tiền sau bữa ăn ngay từ đầu nhưng đến lúc thanh toán, một cô gái trong nhóm lại nhất quyết không chịu trả tiền ngay cả khi nhóm bạn gọi cho mẹ và bạn trai của cô ta.

Vào ngày 27/8 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao về “bữa ăn quỵt tiền” của một cô gái tại một nhà hàng sang chảnh ở Hong Kong. Theo thông tin đăng tải, một nhóm bạn trẻ đã tới nhà hàng để dự tiệc sinh nhật một người bạn và trước khi đi, ai nấy đều thống nhất sẽ chia đều tiền sau bữa ăn.

Tuy nhiên, đến lúc thanh toán tiền, một cô gái trong nhóm lại từ chối trả số tiền đã chia là 1.200 đô la Hong Kong (hơn 3,5 triệu đồng). Mặc dù đã công khai hóa đơn rõ ràng nhưng cô gái vẫn sống chết không chịu trả tiền. Cô ta nói: “Một xu tôi cũng không có, chỉ có cái thân này thôi“.

Hai bên tranh cãi trong vài giờ, thậm chí một người trong nhóm vì quá tức giận đã gọi điện thông báo sự việc cho cả mẹ và bạn trai của cô gái kia nhưng cô ta vẫn “mặt dày” không chịu trả tiền. Chướng mắt trước hành động ngang bướng của cô gái, một người tức giận nói: “Không trả tiền cũng được thôi, cô nôn hết những gì vừa ăn đi“.

Những món ăn trong tiệc sinh nhật.

Chỉ là câu nói trong cơn tức giận nhưng không ngờ rằng cô gái kia lại coi là thật. Cô ta không nói câu nào mà lập tức móc họng, nôn ra những gì vừa ăn ngay trước mặt mọi người. Hành động bất ngờ của cô gái khiến ai nấy đều choáng váng và ghê sợ.

Cuối cùng, nhóm bạn phải gọi báo cảnh sát nhờ can thiệp. Tới lúc này, biết không thể ăn quỵt được nữa, cô gái kia mới xin tới cây ATM để rút tiền trả.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Đa số mọi người đều ngạc nhiên và “ném đá” trước sự trơ trẽn của cô gái kia. Một số người bình luận: “Đi ăn tiệc sang chảnh mà không chịu trả tiền, trong khi đã giao kèo ngay từ đầu“, “Không ngờ rằng trên đời này còn có người mặt dày, trơ trẽn đến vậy”, “Tôi thật phục cô ta, tới mức gọi điện cho mẹ và bạn trai rồi mà vẫn không chịu trả tiền. Không biết bạn trai cô ta sẽ nghĩ gì nhỉ?“, “Vừa phải nôn đồ ăn, vừa phải trả tiền, chắc cô ta tiếc lắm nhỉ?“,…

Tuy nhiên, số ít khác lại cảm thấy cô gái bị đối xử bất công và lên tiếng bênh vực cô ta. Một vài người bình luận: “Nói cô ấy nôn ra thì không tính tiền, nhưng sau khi nôn rồi thì lại gọi báo cảnh sát để thu tiền của cô ấy. Đây là đạo lý gì vậy?“, “Cô gái này thật thê thảm, đã bị ép nôn đồ ăn ra rồi còn phải trả tiền. Thật không có nhân tính. Chắc sau vụ này nhóm bạn này cũng không thể chơi với nhau được nữa“,…

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất