Vòng quanh Thế giới

Hai 'đầu bếp' robot 1,1 tỷ đồng phục vụ y bác sĩ và bệnh nhân tại tâm dịch Vũ Hán

Theo Asiaone
Chia sẻ

Hai "đầu bếp" robot đã được chính quyền thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) chuyển đến Bệnh viện ở Vũ Hán để nấu ăn phục vụ nhân viên y tế.

Ngày 20/2, hai “đầu bếp” mới đã đến Bệnh viện Lôi Thần Sơn ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để đảm nhiệm công việc nấu nướng cho các y bác sĩ và bệnh nhân. Hai chú robot thông minh này được công ty Discoverer Robot Co Ltd có trụ sở tại Đại Khánh quyên tặng cho bệnh viện, nhằm cổ vũ tinh thần của mọi người trong cuộc chiến chống lại virus corona. Theo lời tổng giám đốc Li Hui, hai robot “đầu bếp” mà công ty chế tạo trị giá 347.000 NDT (1,1 tỷ VND).

Nhân viên đang vận chuyển hai kiện hàng chứa robot đến Bệnh viện Lôi Thần Sơn.

“Robot đầu bếp của chúng tôi có mức độ tự động hóa đứng đầu cả nước”, Li nói. “Một người có thể dễ dàng vận hành hai robot, điều khiển chúng chuẩn bị thức ăn cho 1.200 người chỉ trong 1 tiếng đồng hồ. 'Đầu bếp' robot là giải pháp tiết kiệm nhân lực, đồng thời giảm thiểu nguy cơ cũng như xác suất nhiễm khuẩn trong quá trình nấu nướng”.

Từ ngày 20/2, hai robot này sẽ đảm nhiệm việc nấu ăn cho y bác sĩ và bệnh nhân.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, không tiện di chuyển, công ty đã gửi video hướng dẫn vận hành robot cho bộ phận hậu cần của bệnh viện. “Chúng tôi hy vọng việc làm của mình có thể giúp đội ngũ y bác sĩ cùng các bệnh nhân được cung cấp những bữa ăn an toàn, ngon miệng và bổ dưỡng”, Li phát biểu.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất