Vòng quanh Thế giới

Đào mộ cha lên rồi nằm khỏa thân bên cạnh để chụp ảnh, người đàn ông gây bão MXH

Phương An
Chia sẻ

Sau khi khai quật hài cốt của cha, người đàn ông đã sắp xếp các phần xương thành hình dạng người rồi nằm xuống bên cạnh trong tình trạng khỏa thân để chụp ảnh.

Tại Trung Quốc, Tiết thanh minh hay còn gọi là ngày cải táng mộ. Vào ngày này, mọi người thường tới phần mộ của tổ tiên để dọn dẹp, tu sửa các ngôi mộ để tỏ lòng thành kính đối với người đã khuất. Tuy nhiên, một người nghệ sĩ Trung Quốc tên Siyuan Zhuyu (33 tuổi, sống tại Bắc Kinh) đã làm nhiều hơn thế khi khai quật hài cốt của cha mình, sắp xếp các phần xương thành hình dạng người rồi nằm xuống bên cạnh trong tình trạng khỏa thân để chụp ảnh.

Sau đó, anh đã đăng tải những bức ảnh lên một trang web nghệ thuật và mạng xã hội với tiêu đề: “Bố tôi và tôi”. Trong một đoạn phim tài liệu về buổi chụp hình, anh Siyuan tiết lộ cha anh đã qua đời cách đây 30 năm ở độ tuổi 27 vì căn bệnh ung thư và lúc đó anh chỉ mới 3 tuổi. Do cha mất sớm nên anh không có ký ức gì về cha mình, ngoại trừ một bức ảnh gia đình và những mẩu chuyện do người thân kể lại.

Siyuan nói đây là lúc anh cảm thấy gần gũi nhất với cha.

Anh Siyuan cũng cho biết, mỗi năm anh về quê một lần vào lễ thanh minh và theo thời gian, ngôi mộ của cha anh ngày càng xuống cấp. Do đó, anh Siyuan quyết định di chuyển hài cốt của cha sang ngôi mộ mới và nhân cơ hội này, anh muốn thân thiết hơn với người cha đã khuất cũng như suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống.

Anh Siyuan viết: “Tôi đang nằm bên cạnh cha, sự sống và cái chết, xương và thịt, cha và con trai. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào cha và tôi, tôi có những cảm nhận thật tuyệt vời, điều mà chưa bao giờ tôi cảm nhận được. Cảm giác đó thật tuyệt vời. Đây là lúc tôi cảm thấy mình gần gũi nhất với cha. Tôi đang thể hiện lòng thành kính của mình đối với cha theo cách riêng. Tôi khỏa thân trong các bức ảnh vì đó là cách mà chúng ta được sinh ra cũng như rời khỏi thế giới này”.

Bộ ảnh được thực hiện trong lễ thanh minh, khi anh Siyuan tới để cải tạo mộ cho người cha quá cố.

Được biết, bộ ảnh của anh Siyuan được chụp bởi chính vợ của anh là Lin Shan, sau khi được người trông coi nghĩa trang cho phép. Những bức ảnh của anh Siyuan sau khi được đăng tải đã thu hút gần 28 triệu lượt xem với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người nhanh chóng chỉ trích hành động của anh Siyuan là “bất kính và không biết xấu hổ”.

Tôi nghĩ việc anh muốn nằm bên cạnh hài cốt của cha là điều dễ hiểu nhưng khỏa thân như thế này thì đã đi quá giới hạn rồi đấy“, “Thể hiện lòng thành kính với cha hay lợi dụng người cha quá cố của mình để phục vụ cho cái mà anh gọi là nghệ thuật? Tôi không thấy có tí nghệ thuật nào ở đây cả“, “Thật bất kính với người đã khuất, anh sẽ sớm nhận lấy quả báo thôi“, một số người bức xúc.

Tuy nhiên, một số khác lại ủng hộ anh Siyuan và cảm thấy xúc động trước bộ ảnh của anh. Một người bình luận: “Anh đã làm điều mà chưa ai dám làm. Anh đã vượt qua giới hạn của những chuẩn mực đạo đức và đối thoại trực tiếp với người thân đã khuất của mình. Tôi thực sự xúc động trước bộ ảnh của anh. Chúng khiến tôi nhớ về người cha quá cố“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất