Vòng quanh Thế giới

Mắc kẹt trên biển 4 ngày không đồ ăn nước uống, cụ ông 60 tuổi sống sót thần kỳ

Trần Xuân
Chia sẻ

Sau 4 ngày 3 đêm bị mắc kẹt trên biển và chịu đủ sự tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần, cụ ông may mắn được một con tàu đi ngang qua nhìn thấy và cứu sống.

John Low, một thợ dạy lặn người Singapore 60 tuổi, đã trôi dạt trên biển Đông suốt 4 ngày 3 đêm mà không có gì ngoài một chiếc phao nhỏ và một chiếc balo vô dụng, sau khi thuyền của anh ta bị lật vào tháng trước.

Theo đó, vào ngày 4/5, ông John đang chuẩn bị cho chuyến lặn ở ngoài khơi đảo Tioman thuộc biển Đông thì bất ngờ bị một cơn sóng mạnh đập vào thuyền, khiến ông bị hất văng xuống nước. Trước khi có thể nhận thức được chuyện gì vừa xảy ra, chiếc thuyền của ông đã bị nước cuốn xa và chìm nghỉm xuống đáy biển. Tất cả những gì còn sót lại trên mặt biển là một chiếc phao và balo của ông.

Ban đầu, ông John không quá lo lắng trước sự cố này vì nghĩ rằng ông có thể bơi trở về đất liền. Tuy nhiên, dù đã cố gắng hết sức nhưng ông vẫn không thể chống lại dòng hải lưu, thứ khiến ông bị đẩy ngày càng xa đất liền.

Ông John bị mắc kẹt trên biển suốt 4 ngày 3 đêm mà không hề có đồ ăn hay thức uống.

Đến khoảng 10h tối cùng ngày, ông không thể nhìn thấy đất liền nữa và bắt đầu hoảng loạn. Trong 4 ngày liên tiếp, xung quanh ông chỉ là nước biển, không có thức ăn cũng như nước ngọt để uống. Mọi thứ trở nên tồi tệ tới nỗi ông bắt đầu nói chuyện với những động vật vô tri vô giác, chẳng hạn như ông gọi chiếc phao mà ông đang bám vào là “người anh em” hay chiếc đồng hồ Rolex trên tay là “chàng trai”, “anh trai”.

Không chỉ bị tra tấn về tinh thần, ông còn bị tra tấn cả về thể xác khi mặt trời như thiêu như đốt đã “đốt cháy” khuôn mặt và cơ thể của ông. Những bức ảnh đầu tiên được chụp lại sau khi ông John được giải cứu cho thấy, da trên mặt và cơ thể của ông bị đốt cháy và bong tróc như một lớp da chết.

Bên cạnh đó, áo phông, quần short và đồ lót của ông ở trong nước cũng bắt đầu cọ xát với làn da bị cháy nắng, khiến ông vô cùng đau đớn và phải cởi chúng ra. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến làn da của ông John dễ bị tổn thương hơn bởi mặt trời.

Ông John bị bỏng nặng khắp cơ thể sau những ngày mắc kẹt trên biển.

Nếu ngẩng cao đầu lên, khuôn mặt của tôi sẽ bị bỏng rát bởi ánh nắng mặt trời. Nhưng vì bị sẹo do ở trong nước suốt 4 ngày 3 đêm nên khi úp mặt xuống nước, tôi cảm thấy như đang bị 1.000 mũi kim đâm vào mặt. Vì vậy, tôi liên tục phải chịu đựng nỗi đau dưới ánh mặt trời hoặc ở trong nước“, ông John chia sẻ.

Sau hàng chục giờ ngâm trong nước biển mặn chát, vùng da ở nách của ông bị kẹt vào phao khiến ông càng cảm thấy đau đớn hơn. Không chỉ vậy, ông còn bị các sinh vật biển “gặm nhấm” chân nhưng vào thời điểm đó, do ông quá kiệt sức nên không thể làm gì để đuổi chúng đi.

Khi sự tra tấn về thể xác và tinh thần ngày càng tăng, ông John bắt đầu nhìn thấy ảo ảnh và nghe thấy những giọng nói bảo ông hãy thả phao ra. May mắn thay, ông đã không làm theo, vẫn tiếp tục bám lấy phao, chịu đựng sự đau đớn và nghĩ về bản thân cũng như gia đình của mình.

Sau những ngày ác mộng, điều kỳ diệu đã xảy ra khi một con tàu đi qua và nhìn thấy chiếc phao của ông John. Cuối cùng, ông đã được những người trên tàu giải cứu và đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Tại đây, ông John phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 6 ngày. Các bác sĩ cho biết ông John bị nhiễm trùng phổi, suy thận do thiếu nước và bị bỏng nặng khắp cơ thể. May mắn thay, ông John đã hồi phục hoàn toàn và gần đây ông gặp lại ân nhân để cảm ơn họ.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất