Vòng quanh Thế giới

Con gái bị bỏng 80% cơ thể, người cha khẩn nài bác sĩ làm điều này khiến ai nấy đều xúc động

Phương An
Chia sẻ

Người cha khẩn thiết cầu xin bác sĩ hãy lấy da trên cơ thể ông để cấy ghép cho cô con gái bị bỏng nặng sau vụ nổ do rò rỉ khí gas.

Hãy lấy da trên cơ thể tôi để cấy ghép cho con bé. Làm ơn hãy cứu giúp nó. Toàn bộ cơ thể tôi đều có thể lấy để cho con bé“, đó là lời khẩn thiết đầy chua xót của một ông bố khi nhìn thấy con gái phải quấn băng trắng kín người do bị bỏng toàn thân. Quả thật, khi nhìn thấy cảnh tượng đó chắc chắn rằng bậc làm cha làm mẹ đều không thể cầm nổi nước mắt và ước rằng giá như người nằm trên giường bệnh là mình chứ không phải là con, giá như mọi đau đớn mà con phải chịu cứ để họ chịu thay.

Vào ngày 3/10, một ngôi nhà ở thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị nổ do rò rỉ gas. Khi vụ nổ xảy ra, một cô gái họ Lý, 17 tuổi, đang ở trong bếp nấu cơm cho cả gia đình. Hơn nữa, lúc đó Lý mặc áo phông ngắn tay và quần đùi nên toàn bộ cơ thể bị thương rất nặng.

Cô gái bị bỏng 80% cơ thể do nổ gas.

Ngay sau đó, gia đình liền đưa Lý tới bệnh viện để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận Lý bị bỏng 80% cơ thể và phải chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt. Toàn bộ cơ thể của Lý bị quấn băng trắng tinh khiến ai khi nhìn thấy cũng quặn lòng.

Toàn bộ cơ thể đều là màu trắng, giống như một tấm nhựa vậy“, bác sĩ thở dài.

Toàn bộ cơ thể của Lý đều bị quấn băng trắng.

Sự đau đớn mà con gái phải chịu như từng nhát dao đâm xuyên vào trái tim của người làm cha làm mẹ. Vì vậy, cha của Lý đã đề nghị với bác sĩ rằng hãy lấy da của ông để cấy ghép vào da của con gái. “Hãy lấy da trên cơ thể tôi để cấy ghép cho con bé. Làm ơn hãy cứu giúp nó. Toàn bộ cơ thể tôi đều có thể lấy để cho con bé“, ông Lý nghẹn ngào.

Sau đó, ông Lý nhập viện để cắt da cấy ghép cho con gái. Bác sĩ đã lấy một mảng da rất to ở chân trái ông Lý để thực hiện ca phẫu thuật. Hiện tại, ông Lý cũng đang phải nằm viện để điều trị sau khi cắt da.

Cha của Lý cắt da để cấy ghép cho cô.

Được biết, gia đình của Lý cũng không khá giả gì, mẹ của cô là một nông dân và toàn bộ thu nhập của gia đình đều đến từ công việc của cha. Thu nhập chẳng được bao nhiêu nhưng trong 2 tháng nay, gia đình đã phải chi trả số tiền hơn 4 tỷ đồng cho tiền viện phí của hai cha con. Ngoài số tiền ít ỏi dành dụm lâu nay, gia đình còn phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để chi trả viện phí.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, Lý đã phải trải qua 10 ca phẫu thuật khác nhau. Tuy nhiên, cô bé vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất