Vòng quanh Thế giới

Con đường 'siêu mỏng' bên vách đá ở Trung Quốc khiến du khách chân tay rụng rời

Theo Dailymail
Chia sẻ

Đặt chân lên con đường vòng cung "siêu mỏng" ôm lấy vách đá dựng đứng, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi phải thận trọng di chuyển từng bước một.

Con đường mỏng dính khiến nhiều người sợ run.

Cây cầu độc đáo này được xây dựng ở núi Yandang ở Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Cung đường cong cong bằng kim loại có chiều rộng chỉ vỏn vẹn 50 cm, song lại cao tận 259 mét và cách vách đá 8 mét. Đây là một phần trong tuyến đường leo núi ferrata với hệ thống an toàn được lắp đặt cố định, đón khách tham quan vào cuối tháng trước.

Du khách chỉ có thể bám vào một tay vịn trên cầu.

Via ferrata, tiếng Ý có nghĩa là “con đường sắt”, là giải pháp cho những người ít hoặc không có kinh nghiệm có thể an toàn vượt qua những vách đá cheo leo mà không cần thiết bị leo núi hạng nặng. Cây cầu chỉ rộng 50 cm này là một phần trong cung đường dài 900 mét, cao 280 mét được xây dựng để phục vụ các du khách đam mê mạo hiểm.

Các đoàn tham quan hào hứng khi được trải nghiệm cảm giác mạnh.

Các kỹ sư đã mất hai tuần để hoàn tất công trình này với chi phí gần 100.000 NDT (hơn 331 triệu VND). Con đường “siêu mỏng” chính thức mở cửa đón khách vào ngày 20/10. Ngoài ra, du khách tham gia via ferrata ở núi Yandang vẫn còn hai lựa chọn khác: một con đường dài 400 mét và cao 290 mét, hoặc một con đường dài 70 mét. Cả ba đều tọa lạc gần đỉnh Taping Peak cao 300 mét, tiêu tốn gần 30 tỷ VND mới hoàn thành.

Hàng nghìn cây cầu đáy kính đã xuất hiện ở Trung Quốc.

Theo Fang Yuan, tổng giám đốc điều hành dự án via ferrata ở núi Yandang, người Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng môn thể thao mạo hiểm này, nhất là khi họ đã hết hứng thú với cầu bằng kính trong suốt. Cầu kính thường được xây dựng ở các thung lũng hoặc men theo vách đá với độ cao hàng trăm mét. Hàng trăm con đường “thót tim” như trên đã ồ ạt xuất hiện tại Trung Quốc. Tính riêng năm 2017, đã có hơn 70 cây cầu xuất hiện tại nhiều điểm tham quan nổi tiếng của đất nước này.

Trông có vẻ xập xệ, song con đường ván gỗ trên núi Huashan đã đón vô số lượt du khách mỗi năm.

Tin tức về tuyến đường leo núi via ferrata lan truyền nhanh chóng chỉ vài ngày sau khi chính phủ ra lệnh ngưng hoạt động với hàng chục cây cầu kính vì lo ngại không đảm bảo an toàn. Trung Quốc cũng nổi tiếng với con đường nhỏ hẹp bên vách đá hiểm trở ở núi Huashan. Cách mặt đất tận 2000 mét, con đường bằng gỗ khiến nhiều du khách sợ toát mồ hôi khi chỉ rộng 27 cm, lối đi là các tấm ván gỗ được bắt vít vào đá.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất