Vòng quanh Thế giới

Con đạt 7/100 điểm, bố bắn pháo hoa ăn mừng có phần thái quá nhưng lý giải phía sau khiến ai nấy gật gù

Phương An
Chia sẻ

Nhiều người cho rằng đạt điểm 7/100 không phạt thì thôi còn ăn mừng linh đình nhưng một số người lại khen ngợi, tán thành cách dạy con của người đàn ông này.

Với nhiều bậc phụ huynh, điểm số là thứ rất quan trọng, đánh giá trình độ học vấn của con cái. Vì vậy, họ sẵn sàng treo thưởng “hậu hĩnh” để con có động lực phấn đấu. Tuy nhiên, một số ông bố bà mẹ lại có món quà thái quá, chẳng hạn như ông bố người Trung Quốc này.

Video: Cảnh ông bố bắn pháo hoa chúc mừng con trai đạt điểm 7 trên thang điểm 100

Theo đó, một ông bố họ Chu ở thành phố Túc Thiên, tỉnh Giang Tô, đã mua một thùng pháo hoa về bắn trong suốt 10 phút để chúc mừng con trai đạt điểm 7 trên thang điểm 100 trong kỳ thi. Vụ việc khiến cộng đồng mạng đất nước tỷ dân dậy sóng và một số người còn dè bỉu nói rằng đạt điểm 7/100 không đánh thì thôi còn bắn pháo hoa chúc mừng.

Anh Chu và cậu con trai 11 tuổi.

Tuy nhiên, khi sự thật được sáng tỏ, nhiều bậc phụ huynh lại tỏ ra đồng tình, khen ngợi và ủng hộ cách dạy con của anh Chứ. Bởi người cha làm việc trong ngành công nghiệp xi măng cho biết, điểm 7 được coi là con số kỷ lục đối với cậu con trai 11 tuổi của anh, do trước đây cậu bé toàn nhận điểm 0. Vì vậy, tối 19/11, sau khi xong việc, anh Chủ đã mua một thùng pháo hoa có giá 1.000 tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) rồi chở con tới bãi đất trống và đốt pháo.

Anh Chu cho biết vì phần thưởng bất ngờ đó mà con trai anh giờ đây đã có động lực học tập hơn rất nhiều. Thậm chí, trong kỳ thi gần đây nhất, con trai anh đã đạt 57/100 điểm. Do đó, ông bố trẻ cảm thấy rất mãn nguyện vì không uổng phí anh đã mua số pháo này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất