Vòng quanh Thế giới

Cô giáo ép xoạc chân quá đà khiến bé gái bị liệt

Theo Asiaone
Chia sẻ

Giờ đây, giấc mộng khiêu vũ của cô bé Tongtong đã vĩnh viễn tan thành mây khói trong nỗi ân hận vô bờ và xót xa thấu ruột gan của cả gia đình chỉ vì cô giáo dạy múa kéo chân em quá đà trong lúc xoạc.

Ngày 6/10, Tongtong đi học ở lớp dạy múa tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc như thường lệ. Vì không giãn cơ để xoạc chân được nên giáo viên đã mạnh bạo kéo chân cô bé để đạt được góc độ mong muốn. Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy bé gái 6 tuổi nằm trên sàn, bị giáo viên đẩy chân trái lên cao quá đầu.

Tongtong (áo đen) nằm trên sàn, bên cạnh là giáo viên hướng dẫn.

Khi kết thúc buổi tập, Tongtong đã bắt đầu đi khập khiễng. Một lát sau, cô bé cố gắng đứng dậy thì phát hiện nửa người dưới không thể cử động được nữa. Nhận thấy có chuyện bất thường, các giáo viên vây quanh Tongtong để giúp em đứng lên, nhưng đôi chân không còn chống đỡ nổi trọng lượng của cơ thể, cô bé đáng thương ngã quỵ xuống sàn.

Các bác sĩ kết luận rằng Tongtong bị chấn thương cột sống. Từ nay, bé gái phải lãng quên giấc mơ khiêu vũ mà mình đã theo đuổi suốt 2 năm vì đôi chân tê liệt.

Mẹ cô bé, một người phụ nữ họ Li, khóc nghẹn chia sẻ: “Bác sĩ nói với tôi rằng đừng hy vọng quá nhiều. Con bé có 2/3 khả năng phải sống như thế đến hết đời, trừ khi có phép màu xảy ra”. Cô tin rằng Tongtong đã bị thương trong lúc tập những động tác đầu tiên trong lớp. Đến khi luyện xoạc chân, chấn thương trên người mới bị động tác của giáo viên làm cho nghiêm trọng thêm, dẫn đến bại liệt.

Cô bé đáng thương không còn được đứng trên đôi chân của mình nữa.

Wang, người phát ngôn của học viện khiêu vũ, tuyên bố: “Chỉ một bài tập bình thường mà lại bị thương nặng như vậy, tôi cho là cô bé này đã gặp vài vấn đề từ trước khi bắt đầu học. Để bày tỏ thiện chí, chúng tôi đã thanh toán chi phí điều trị cho bé trong đợt đầu, nhưng rất khó để duy trì việc này về lâu về dài”.

Li bức xúc cho biết khi lần đầu hay tin bé Tongtong bị thương, trung tâm dạy múa có thái độ rất nhiệt tình khiến cô có đôi phần tin tưởng. Thế nhưng, khi biết được tình trạng của bé gái không hề lạc quan, họ lập tức ngừng thăm hỏi và cắt đứt liên lạc với cô để phủi sạch quan hệ. “Con tôi rất thích khiêu vũ. Là một người mẹ, tôi cần phải giúp con bé thực hiện ước mơ. Nhưng giờ đây, con gái tôi thậm chí còn không đứng nổi chứ đừng nói chi nhảy múa”, cô xót xa nói.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất