Vòng quanh Thế giới

Cô gái Brazil sốc khi phát hiện ảnh chân dung bị in trên áo bán tại Việt Nam

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một cô gái người Brazil nổi tiếng trên mạng Instagram rất bất ngờ khi phát hiện ảnh chân dung của mình được in trên quần áo phụ nữ và đang được bày bán tràn lan ở Việt Nam.

Sự việc xảy ra vào ngày 29/7, sau khi nhận được thông báo từ fan hâm mộ, cô nàng Driely Meanda, 22 tuổi đến từ Sao Paolo, Brazil, một nhân vật “hot” trên mạng xã hội Instagram, đã đăng một bức ảnh chụp ma-nơ-canh mặc chiếc áo phông in hình khuôn mặt cô nàng trong một cửa hàng thời trang nữ ở Việt Nam.

Bức ảnh gốc (trái) và ảnh được in trên áo (ma-nơ-canh thứ 3 bên phải). Ảnh: Meanda Driely/Twitter

Sau khi tìm hiểu sâu hơn, Meanda kinh ngạc khi biết có hẳn một lô áo phông và áo sơ mi có sẵn in gương mặt mình được bày bán trong các cửa hàng và cả bán trực tuyến.

Bạn có thể nghĩ rằng tôi đã có một ngày điên rồ, nhưng tôi còn phát hiện ra rằng có một cửa hàng ở châu Á bán áo phông in ảnh của tôi trên đó”. Bài đăng lập tức nhận được 65.000 lượt thích và 13,7 nghìn bình luận. Nhiều người thậm chí khuyên Meanda nên kiện cửa hàng này.

Meanda sau đó đã liên lạc với công ty thời trang in hình mặt cô ở Việt Nam, Nhà Kho Liti, nhưng sau đó cô được biết họ không chịu trách nhiệm trực tiếp về việc ảnh của cô được in trên quần áo. Công ty này chỉ ra rằng các sản phẩm này được sản xuất ở Trung Quốc và được bày bán tự do trên các trang web trực tuyến khác nhau, và Nhà Kho Liti chỉ mua chúng với số lượng lớn và bán lại chúng ở Việt Nam.

Trang web Trung Quốc bán áo in hình Meanda bất hợp pháp. Ảnh: Meanda Driely/Twitter

Cửa hàng quần áo trên đã xin lỗi Meanda và thậm chí còn đề nghị gửi tặng một số áo phông và áo sơ mi miễn phí in hình khuôn mặt cô trên đó. Cửa hàng cũng đăng một thông báo thừa nhận cô là chủ sở hữu hợp pháp của hình ảnh in trên quần áo của họ và khen ngợi người hâm mộ của Meanda vì đã thông báo với cô ấy sự việc này.

Đại diện của Nhà Kho Liti viết trên trang Instagram của công ty. “Chúng tôi được biết cô gái xinh đẹp được in trên áo (ảnh thứ 3) là @meandadri. Gửi tới các fan: Chúng tôi đã trò chuyện với cô ấy và cô ấy rất vui để chúng tôi có thể sử dụng bức ảnh. Cảm ơn tất cả những người bạn muốn bảo vệ cô ấy, các bạn đã làm đúng”.

Hình ảnh một trang bán áo khác. Ảnh: Meanda Driely/Twitter

Meanda Driely quyết định không kiện công ty Việt Nam vì công ty này không chịu trách nhiệm trực tiếp khi sử dụng ảnh của cô. Cô không thể xác định được nhà sản xuất áo sơ mi, và có lẽ cô cũng không thể tố cáo trách nhiệm vì luật bản quyền của Trung Quốc rất lỏng lẻo.

Cô nàng viết trên Instagram: “Thật kỳ lạ khi tưởng tượng rằng ở một nơi xa xôi nào đó ở châu Á, có người đang mặc một chiếc áo in hình khuôn mặt của tôi trên đó và họ thậm chí còn không biết tôi có tồn tại … Thật khôi hài”.

Meanda sở hữu một tài khoản Instagram nổi tiếng với hơn 300.000 người theo dõi ở Brazil.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất