Vòng quanh Thế giới

Cô bé 12 tuổi dũng cảm bảo vệ em trai khỏi tay kẻ bắt cóc điên loạn

Theo Dailymail
Chia sẻ

Nhờ sự nhanh trí và khả năng ứng biến tuyệt vời, bé gái 12 tuổi đã giải cứu em trai 2 tuổi từ tay kẻ bắt cóc trong một nhà hàng ở bang Oklahoma (Mỹ). 

Câu chuyện thót tim xảy ra vào ngày 26/12. Trưa hôm ấy, cô bé Makayla Phillips (12 tuổi) cùng hai em trai được bà đưa đi ăn tại nhà hàng Freddy’s Frozen Custard & Steakburger ở Lawton. Chưa vui sướng tận hưởng bữa ăn ngon lành được bao lâu, một người phụ nữ lạ mặt đã đến gần bốn bà cháu và ôm hôn hai đứa bé nhỏ tuổi.

Người phụ nữ lạ đến gần hôn hai đứa trẻ.

“Bà ta hôn hai em của cháu. Bà cháu thấy hành vi của người phụ nữ này thật kỳ quái nên bảo chúng cháu sang bàn khác mà ngồi”, Makayla nhớ lại. Đột nhiên, kẻ bắt cóc vươn tay túm lấy cậu nhóc Brett mới tròn 2 tuổi. Thấy em trai bị kéo về phía người phụ nữ, Makayla giật mình hô hoán và giằng cậu bé ra khỏi tay bà ta. Chưa chịu bỏ cuộc, người này tiếp tục hướng về phía em gái của thiếu nữ 12 tuổi, song vẫn bị cô bé ngăn cản quyết liệt.

Vụ bắt cóc xảy ra ngay trước mặt tất cả thực khách trong nhà hàng.

“Bà ta luôn miệng nói mình là mẹ của em cháu, nhưng cháu đã chặn mấy lời nói nhảm nhí đó lại. Cháu hét to với mọi người xung quanh 'Đây không phải con của bà ta, đây là em trai cháu'”, Makayla tiếp tục. Phát hiện kế hoạch bắt cóc hoàn toàn thất bại, kẻ bắt cóc bắt đầu lảm nhảm những lời ghê rợn. “Người phụ nữ đó kể rằng mình từng làm gái đứng đường, còn có con, nhưng đã chặt đầu đứa bé đó và bày đủ trò ngược đãi. Bà ta mất trí rồi”, cô bé nói.

Cô bé Makayla (trái) cùng mẹ là Crystal Phillips và em trai Brett.

Vụ việc náo loạn đã khiến nhân viên trong nhà hàng chú ý, kẻ bắt cóc bị đuổi ra ngoài. Căn cứ theo thông tin từ các nhân chứng, cảnh sát đã xác định người phụ nữ táo tợn này là Michelle Rene Litton (59 tuổi), song vẫn chưa tìm được bà ta về quy án. Khoảng 17h cùng ngày, cảnh sát đã đến gặp gia đình Phillips để điều tra về vụ bắt cóc hụt nguy hiểm này. Sau khi bảo vệ hai em khỏi tay người phụ nữ, Makayla cũng bị thái độ điên loạn của bà ta dọa sợ.

Chân dung nghi phạm Michelle Rene Litton.

Sau khi xem đoạn clip trích xuất từ camera an ninh, cảnh sát đã xác định nghi phạm là Litton. Người phụ nữ này từng có nhiều tiền án như tàng trữ và sử dụng ma túy, mại dâm, đồng thời bị đưa vào trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần. Tháng 7/2002, Litton còn bị buộc tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí nguy hiểm. Crystal Phillips, mẹ của ba đứa trẻ, run rẩy bàng hoàng khi hay tin con suýt bị bắt cóc. Cô tức giận: “Ở nơi công cộng nhiều người như vậy mà bà ta còn ngang nhiên lôi kéo con tôi, thật không biết xấu hổ, không coi pháp luật ra gì!”

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất