Vòng quanh Thế giới

Cô bé 10 tuổi viết thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự tử để mẹ sống hạnh phúc hơn khiến ai cũng đau lòng

Phương An
Chia sẻ

"Món quà tuyệt vời nhất mà cháu có thể dành tặng được cho mẹ chính là đem đến hạnh phúc cho mẹ. Mẹ ơi, con hy vọng một ngày nào đó mẹ vẫn sẽ nhớ đến con", bé gái 10 tuổi viết trong bức thư tuyệt mệnh.

Đêm 6/1, thi thể một bé gái 10 tuổi được phát hiện tại nhà riêng ở bang Aguascalien, Mexico trong tư thế treo cổ. Điều đáng nói hơn là bé gái tự sát vào đúng “Ngày Tam vương” hay còn gọi là “el Dia de Reyes”, một ngày lễ truyền thống ở Tây Ban Nha và Mexico, là thời điểm các thành viên trong gia đình tặng nhau những món quà ý nghĩa.

Tuy nhiên, thay vì tặng những món quà thông thường cho người mẹ mà em yêu thương nhất, bé gái 10 tuổi lại “tặng” mẹ cả mạng sống của em cùng một bức thư tuyệt mệnh. Bởi bé cho rằng cái chết của em có thể biến mẹ mình thành “người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới”, “món quà tuyệt vời nhất” mà em có thể dành cho mẹ.

Bức thư tuyệt mệnh được phát hiện bên cạnh thi thể cho thấy, bé gái 10 tuổi tin rằng chính em là nguyên nhân khiến bố bỏ nhà ra đi và làm cho cuộc sống của mẹ bé khốn khổ hơn. Chính vì vậy, bé gái đã nghĩ rằng cái chết của em có thể giúp mẹ bớt khổ hơn.

Nguyên văn nội dung như sau: “Tam vương quý mến, cháu chỉ muốn nói với các vị rằng mẹ cháu sẽ trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới sau khi cháu biến mất khỏi cõi đời này. Bởi cháu chỉ mang lại nỗi đau và hủy hoại cuộc đời của mẹ từ khi cháu được sinh ra. Và cũng chính vì cháu mà bố đã rời khỏi gia đình này. 

Cháu mong mẹ cháu bình tĩnh, đừng làm việc quá sức. Món quà tuyệt vời nhất mà cháu có thể dành tặng được cho mẹ chính là đem đến hạnh phúc cho mẹ. Mẹ ơi, con hy vọng một ngày nào đó mẹ vẫn sẽ nhớ đến con. Con nghĩ rằng món quà tốt nhất dành cho Tam vương đó chính là việc con chết đi, giống như mẹ từng nói ước gì con chưa từng được sinh ra trên cõi đời này. Mẹ ơi, con yêu mẹ rất nhiều. Con biết Tam vương không có thật nhưng con vẫn muốn tặng mẹ món quà này“.

Hàng xóm cho biết bé gái dường như không mắc bệnh trầm cảm cũng không gặp vấn đề gì trước khi tự tử. Các nhà chức trách Mexico vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất