Vòng quanh Thế giới

Chùm ảnh sự thật về quảng cáo: 'ngả mũ' trước sự sắp đặt trong từng chi tiết!

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Tất cả những thắc mắc rằng bằng cách nào người ta có được cách bày trí những khung hình ấn tượng đến như thế đều được giải đáp. Nó sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đấy.

Bạn đã từng được thu hút bởi những poster quảng cáo ảo diệu cho những sản phẩm đồ ăn nhanh như KFC, Hamburger hay những tấm hình đậm chất nghệ thuật mà bạn vẫn nghĩ nó phải được thực hiện cầu kỳ đến mức hoàn hảo, thậm chí bạn nghi ngờ tính chân thực của nó hay dựa vào những công cụ photoshop quá hiện đại. Và đây chính là cách họ tạo ra chúng.

1609qc1

Nhận thấy điểm tương đồng giữa chất liệu kính trong suốt và dòng nước biển cũng như tận dụng ánh đèn thay thế ánh sáng tự nhiên, những người thực hiện bộ ảnh này đã mang đến một bức hình không thể chân thực hơn như thể nó được tạo ra dưới đáy biển với một buổi chụp công phu vậy.

1609qc2

Chúng ta vẫn được ngắm nghía những bộ catolog sản phẩm mẫu hay menu đồ ăn đầy hấp dẫn. Người ta đồ rằng nó sẽ phải được thực hiện rất khó khăn, nhưng với óc quan sát, sự điều chỉnh ánh sáng phụ hợp thì nó không còn phức tạp như ta từng tưởng tượng.

1609qc3

Quả thật không ngoa nếu như nói những TVC giới thiệu sản phẩm của chuỗi thương hiệu đồ ăn nhanh như Hamburger là đỉnh cao của nghệ thuật quảng cáo khi mang đến cho khách hàng cái nhìn chân thật về sự sắp xếp hoàn hảo qua từng thước phim. Và sau khi nghía qua công đoạn sản xuất, chúng ta sẽ phải trầm trồ với cách mà họ thực hiện cũng không hề đơn giản.

1609qc4

Một sản phẩm khác cũng sử dụng kính trong suốt với làn hơi nước long lanh bốc hơi trên bề mặt khiến những viên kẹo sắc màu thêm phần rực rỡ, bắt mắt.

1609qc5

Chắc hẳn bạn nghĩ với những tấm hình như phía dưới đây sẽ được chụp một cách thông thường nhưng sự thật là cả một sự cầu kỳ trong sắp đặt ánh sáng, góc máy…

1609qc6

Món ăn ngon thôi là chưa đủ, bạn phải biết cách truyền tải “sự ngon” đó cho thực khách để làm sao cho thật hấp dẫn và lôi cuốn. Và đây là một trong những cách làm đó.

1609qc7

Bạn đã từng nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể thực hiện những tấm hình về thức ăn đầy sắc nét và lôi cuốn như thế này đơn giản chỉ bằng chiếc máy ảnh chưa? Không, mọi thứ không hề dễ dàng như bạn tưởng tượng.

1609qc8

Những trang thiết bị tự chế để cho ra lò một tấm hình ấn tượng.

1609qc9

Điều chỉnh ánh sáng là một trong những bước quan trọng quyết định sự thành công của một concept.

1609qc10

Đôi khi, thời thiết cũng đống vai trò quan trọng để làm nên độ tự nhiên cần thiết cho một bức hình.

1609qc11

Một bức hình beauty bạn thường thấy trên những tạp chí được thực hiện không hề đơn giản. Ngoài sự thể hiện, biểu cảm tốt của người mẫu, việc điều đỉnh ánh sáng, góc chụp, hiệu ứng là những yếu tố mang lại sự hấp dẫn cho người nhìn.

1609qc13

1609qc14

1609qc12

Một concept chụp hình mới lạ sử dụng cách tạo ánh sáng độc đáo.

1609qc15

Bức hình mang đến không gian hùng vĩ, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng nó được hiện tại một khu rừng nào đó. Nhưng thực chất thì…

1609qc19

Bạn mê mẩn những bức hình “diễn sâu” trong những bộ lookbook ấn tượng. Với óc sáng tạo và môt chút tinh tế, không quá khó để tạo ra những sản phẩm như thế này.

1609qc16 1609qc17 1609qc18

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin mới nhất