Vòng quanh Thế giới

Chưa tới ngày đẻ nhưng thông đồng với bác sĩ bắt con chào đời từ tháng thứ 7, bà mẹ lộ tẩy tội ác tày trời

Phương An
Chia sẻ

Ngoài bị cáo buộc cố gắng rao bán con và sử dụng thuốc để sinh mổ khi chưa tới ngày trở dạ, người phụ nữ này còn bị cáo buộc sử dụng một loạt tên và tài liệu giả trong các âm mưu khác.

Valentina Lyapunova (38 tuổi) sống tại thành phố Nizhny Novgorod, Nga, đã bị cáo buộc cố gắng bán một bé trai tên là Vanya cho một cặp vợ chồng bị vô sinh. Cô tự nhận mình là mẹ của 5 đứa trẻ nhưng theo kết quả xét nghiệm ADN thì chỉ có 3 trong 5 người là con ruột của cô, trong đó có bé Vanya.

Valentina Lyapunova, 38 tuổi.

Vào đầu năm ngoái, Lyapunova mang thai một bé trai nhưng không rõ danh tính bố đứa trẻ. Đến tháng 7/2018, khi thai nhi được 7 tháng tuổi và chưa có dấu hiệu trở dạ, do không muốn mang thai thêm nữa nên Lyapunova đã thông đồng với bác sĩ để uống thuốc kích thai nhi lớn hơn so với quá trình phát triển và sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Báo cáo của cảnh sát cũng khẳng định rằng Lyapunova đã sử dụng hộ chiếu giả để đăng ký khai sinh cho đứa bé.

Tuy nhiên, sự nhẫn tâm của người phụ nữ này chưa dừng lại ở đó. Ngay sau khi Vanya chào đời, cô ta đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội rằng muốn trao cậu bé cho người nào có nhu cầu nhận nuôi. Thế nhưng, đây thực chất chỉ là một thông báo rao bán con trá hình. Bởi khi một cặp vợ chồng vô sinh đến từ Moscow tới nhà để xem mặt và xin nhận con về nuôi thì Lyapunova lại bắt cặp đôi phải trả £3,500 (hơn 100 triệu đồng) mới cho phép họ đưa con đi.

Lyapunova bị cáo buộc rao bán bé Vanya cho một cặp vợ chồng vô sinh.

Nghi ngờ về hành động này của Lyapunova, cặp vợ chồng đã liên lạc với tổ chức Alternativa, một tổ chức chống nô lệ và lạm dụng trẻ em ở Nga. Sau khi nhận được thông báo, tổ chức đã phối hợp với cảnh sát để điều tra vụ việc này.

Sau khi điều tra, giới chức cho biết ngoài bị cáo buộc sử dụng thuốc để sinh mổ khi chưa tới ngày trở dạ, Lyapunova còn bị cáo buộc sử dụng một loạt tên và tài liệu giả trong các âm mưu mà các nhà điều tra hiện đang tìm cách làm sáng tỏ. Về hai đứa trẻ dưới 7 tuổi không phải là con ruột của Lyapunova, người ta nghi ngờ rằng bà mẹ này có thể đã mua chúng về để rao bán với giá cao hơn hoặc bắt ép hai đứa trẻ làm việc như người hầu.

2 trong 5 đứa con của Lyapunova không phải là con ruột của cô.

Lyapunova đã bị bắt giữ vào hồi tháng 11/2018. Tuy nhiên sau một thời gian ngồi tù, người phụ nữ này vẫn phủ nhận mọi cáo buộc và khăng khăng rằng mình không bán con mà chỉ muốn tìm cha đỡ đầu cho đứa bé. Đại diện tổ chức Alternativa cho biết rất có thể Lyapunova sẽ bị tước quyền làm mẹ. 5 đứa trẻ hiện đang được chăm sóc tại các tổ chức xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất